Thứ tư, ngày 07/12/2016 - 21:32 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:40, Thứ 5, 09/06/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Bộ GTVT đề nghị VIDIFI nghiên cứu giảm phí QL5

(ANTV) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) nghiên cứu kiến nghị của tỉnh Hải Dương về việc giảm phí đường bộ trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương có văn bản “cầu cứu” Thủ tướng và Bộ Giao thông Vận tải về việc, lượng xe container, xe trọng tải lớn chạy qua địa bàn thành phố Hải Dương và đường 391 tăng đột biến gây mất an toàn giao thông. Mặt khác, nhằm hạn chế xe container, xe tải trọng lớn lưu thông trên các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ “tránh” trạm thu phí, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng, UBND tỉnh Hải Dương cũng kiến nghị giảm mức thu phí trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Ngay sau khi nhận được kiến nghị, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi VIDIFI, yêu cầu khẩn trương nghiên cứu và báo cáo cấp thẩm quyền về kiến nghị giảm phí của UBND tỉnh Hải Dương. Bộ Giao thông Vận tải đề nghị VIDIFI rà soát cân đối phương án tài chính để xem xét điều chỉnh mức thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng theo thẩm quyền và đề xuất điều chỉnh mức thu phí.

Còn nhiều bất cập trong công tác quản lý, khai thác đường bộ cao tốc

Hệ thống đường cao tốc vẫn còn nhiều bất cập, thiếu các công trình phụ trợ, giải pháp nào giải quyết những vấn đề trên? - đó là một trong những nội dung chính được đưa ra trong hội thảo “Quản lý, khai thác đường bộ cao tốc - Một số vấn đề đặt ra", vào sáng 8.6, tại Hà Nội.

Theo thống kê của Bộ GTVT, đến nay toàn quốc đã đưa vào khai thác 12 đoạn tuyến cao tốc với tổng chiều dài hơn 745 km. Việc đưa vào khai thác các tuyến đường cao tốc đã góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của nhiều địa phương. Tuy nhiên, còn một số tồn tại về hệ thống đường cao tốc hiện nay, như hệ thống đường dân sinh, đường kết nối, trạm dịch vụ chưa đồng bộ, quản lý, khai thác và bảo trì còn tồn tại các hành vi vi phạm trật tự, hành lang bảo vệ kết cấu hạ tầng, an toàn giao thông đường cao tốc: Phương tiện thô sơ, xe máy, người đi bộ vào đường cao tốc, phá rào, lấn chiếm hành lang an toàn, bắt xe khách dọc đường.

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa các bộ ngành các các cấp từ Trung ương đến địa phương trong quản lý nhà nước về TTATGT trên đường cao tốc. Đồng thời sẽ sớm hoàn thiện đưa vào khai thác, sử dụng thống nhất đồng bộ hệ thống giám sát, phát hiện vi phạm trên các tuyến đường cao tốc bằng hệ thống camera tự động.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây