Thứ bảy, ngày 19/08/2017 - 01:16 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:27, Thứ 6, 30/06/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Bộ Giao thông Vận tải "tuýt còi" dịch vụ xe chung của Uber và Grab

(ANTV) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Uber và Grab ngừng cung cấp dịch vụ đi chung xe. Động thái của Bộ GTVT đưa ra trên cơ sở quy định mỗi chuyến xe chỉ được thực hiện 1 hợp đồng vận chuyển khách, Bộ này khẳng định sẽ xử lý mạnh tay vi phạm của Uber, Grab.

Theo yêu cầu bằng văn bản của Bộ GTVT, hãng Uber không triển khai dịch vụ UberPOOL (đi chung) và với Grab là dịch vụ Grabshare.

Bộ GTVT cho biết, yêu cầu này đồng thời áp dụng chung đối với tất cả các đơn vị tham gia thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Để ngăn chặn các Uber và Grab thực hiện sai quy định, Bộ này cho biết sẽ yêu cầu thanh tra giao thông các địa phương đang thực hiện thí điểm tăng cường xử lý các xe cung cấp dịch vụ đi chung. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý hành chính từ 4 đến 6 triệu đồng/lần.

Còn nhiều bất cập từ cơ sở hạ tầng đường sắt trên địa bàn TP Hà Nội

Hà Nội là địa phương có tới 6 tuyến đường sắt chạy qua, với tổng chiều dài 162,11 Km. Vì nhiều lý do khác nhau, đây là địa phương có tình trạng vi phạm trật tự hành lang an toàn giao thông đường sắt phức tạp nhất. Chỉ riêng giao cắt cùng mức hiện có 560 giao cắt.

Tính bình quân có 3,45 giao cắt/Km, vào loại cao nhất của cả nước. Và TP Hà Nội cũng là một trong những địa phương có tỷ lệ TNGT đường sắt cao nhất trên cao nước. Nguyên nhân vì sao?

Hầu hết đường ngang dân sinh ở đây đều đã khá lâu năm nên việc xuống cấp như thế này là điều khá dễ hiểu, kèm theo đó cũng có không ít đường ngang dân sinh là do người dân tự ý mở nên kết cấu nền đường sắt đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Và đây cũng chính là một trong những cung đường khiến các lái tàu lo sợ nhất khi điều khiển phương tiện.

Theo cơ quan chức năng ngành đường sắt, hiện nay còn rất nhiều bất cập về hệ thống đường sắt chạy trong nội đô. Bởi hầu hết tuyến đường sắt trong nội đô thành phố đều chạy qua khu vực đông dân cư sinh sống bên đường nên hầu hết đều bị lấn chiếm vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt nghiêm trọng. Đã có rất nhiều giải pháp được đưa ra, tuy nhiên việc thực hiện vẫn còn chủ yếu còn trên văn bản và giấy tờ.

Tai nạn đường sắt khi xảy ra thường để lại hậu quả rất nghiêm trọng về người và tài sản. Nguyên nhân chủ yếu lại đến từ ý thức người tham gia giao thông. Do đó, bên cạnh việc thực hiện các giải pháp của cơ quan chức năng thì mỗi người dân cần nêu cao ý thức chấp hành nghiêm pháp luật về ATGT đường sắt đặc biệt khi qua khu vực đường ngang dân sinh.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây