Thứ năm, ngày 08/12/2016 - 19:02 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:03, Thứ 7, 15/10/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Bộ GDĐT chỉnh sửa thông tư 30 về đánh giá năng lực học sinh tiểu học

(ANTV) - Mới đây, Bộ giáo dục và đào tạo ban hành Thông tư 22 trên cơ sở hoàn thiện Thông tư 30 với kỳ vọng sẽ tạo ra khí thế mới cho giáo viên và học sinh tiểu học. Thông tư này sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 06/11 tới đây. Tuy nhiên bước đầu thông tư này cũng đã nhận được nhiều ý kiến từ phía giáo viên những người trực tiếp thực hiện thông tư này.

Năm 2014, thông tư 30 về quy định bỏ chấm điểm thường xuyên học sinh tiểu học ra đời .Theo đó,thay vì dùng điểm số, giáo viên sẽ nhận xét định tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất của học sinh tiểu học.
 
Sau hơn hai năm thực hiện, thông tư này đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá của của giáo viên và phụ huynh.
 
Bà Phạm Thị Yến - Hiệu trường Trường Tiểu học Thành Công B, Ba Đình, Hà Nội cho biết: Thực tế khi thông tư 30 ra đời nó cũng có những cái ưu điểm mọi người đánh giá rồi, tuy nhiên bên cạnh đó còn có một số hạn chế ví dụ về hồ sơ sổ sách, giáo viên phải ghi chép rất là nhiều đặc biệt là giáo viên bộ môn có những cô giáo bên bộ môn dạy 22 lớp chẳng hạn thì ôm 22 quyền.
 
Tiếp thu những ý kiến đóng góp mới đây, Bô giáo dục và đào tạo đã chính thức ban hành thông tư 22 trên tinh thần sửa đổi thông tư 30. Có thể nói những hạn chế trong thông tư 30 đã được thông tư 22 khắc phục . Nhiều giáo viên đã rất vui mừng với những thay đổi tích cực từ thông tư 22 này.
 
Cô giáo Nguyễn Thị Mai Hương - Giáo viên lớp 1A4, Trường tiểu học Thành Công B, Hà Nội cho biết: Chúng tôi nhận thấy bộ đã có những chỉ đạo khá là chi tiết hơn ví dụ như trong việc đánh giá học tập thì chỉ không phải chỉ có hai mức hoàn thành và không hoàn thành mà nay bộ đã có sự chỉ đạo rõ ràng hơn đó là có ba mức là  hoàn thành tốt, hoàn thành chưa hoàn thành. Hay với việc đánh giá năng lực phẩm chất thì không chỉ có đạt và chưa đạt mà nó có ba mức rõ ràng hơn và phần sổ sách giáo viên nó cũng giảm bớt hơn. Bộ cũng chỉ đạo dùng nhận xét bằng lời nói nhiều hơn và chỉ viết nhận xét vào vở các con khi cần thiết.
 
Một điểm thay đổi tích cực ở thông tư 22 đó là Ở khối lớp 4, lớp 5 có thêm bài kiểm tra giữa học kì đối với môn Tiếng Việt và môn Toán bởi. Việc có thêm bài kiểm tra định kì nhằm tạo điều kiện cho học sinh quen dần với cách kiểm tra đánh giá ở cấp trung học cơ sở và các cấp học cao hơn.
 
Có thể nói thông tư 22 với nhiều điểu chỉnh và bổ sung đang dần khắc phục những bất cập của thông tư 30. Tuy nhiên về lâu dài liệu rằng Thông tư 22 với nhiều điều chỉnh, bổ sung có phát huy được mục đích của nó hay không, vẫn phải chờ đến lúc triển khai.
 

 

B.T
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây