Thứ Sáu, 29/03/2024 14:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bình Phước: Giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống sau lũ

(ANTV) - Tại Bình Phước, lực lượng Công an phối hợp với các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương huyện Đồng Phú và thành phố Đồng Xoài cùng người dân đã khẩn trương khắc phục hậu quả thiệt hại do lũ bất ngờ tràn về từ sáng 5/10.

Được biết, sau khi nước lũ rút vào tối 5/10, nhiều hộ dân không thể dọn ngay về nhà ở do nhiều đồ đạc, thiết bị trong nhà đã bị hư hỏng. Ngay trong sáng 6/10, lực lượng Công an và Đoàn Thanh niên huyện Đồng Phú đã nhanh chóng ưu tiên giúp đỡ những hộ gia đình bị thiệt hại nặng để ổn định chỗ ở.

Còn tại khu vực thành phố Đồng Xoài, diễn biến ngập lụt do mưa xảy ra trên diện rộng tại khu vực suối Rạt. Lũ bắt đầu về từ 5 giờ ngày 5/10, đến 9 giờ 30 cùng ngày đã gây ngập lụt tại một số khu vực phường Tân Đồng. Có nơi ngập sâu nhất là 1,6m, ở phường Tân Thiện có nơi ngập sâu nhất là 3m.

Theo thống kế ban đầu của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước, ước giá trị thiệt hại do mưa lũ là hơn 6 tỷ đồng.

Sạt lở bờ sông tăng nhanh tại Thừa Thiên – Huế

Sạt lở bờ sông ngày càng diễn biến phức tạp trên địa bàn Thừa Thiên – Huế, các điểm sạt lở nghiêm trọng trên sông Bồ đã lấn sâu vào một số nhà dân ở thôn Hiền Sĩ ở xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, nhiều ngôi nhà chỉ cách khu vực sạt lở khoảng hơn 1 mét khiến người dân luôn sống trong tình trạng lo lắng.

Không riêng gì sông Bồ, hầu như dọc theo tất cả các con sông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đều xuất hiện sạt lở. Toàn tỉnh hiện đang có hơn 40 km bờ sông bị sạt lở nặng ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 1.000 hộ dân, làm mất hơn 60 ha đất canh tác. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng này chủ yếu do thời tiết, yếu tố địa hình các con sông ngắn và dốc, bùn cát trong dòng sông bị mất cân bằng do nạn khai thác cát sỏi gây ra.

Hiện vẫn còn nhiều điểm sạt lở nặng bờ sông vẫn chưa có các tuyến kè kiên cố. Nhiều hộ dân vẫn phải sống trong cảnh thấp thỏm lo âu trước diễn biến phức tạp của thời tiết, sạt sở bờ sông tiếp diễn tăng nhanh.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm