Thứ Bảy, 27/04/2024 00:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bình Dương: Nổ lớn tại khu dân cư, 1 người bị thương

(ANTV) - Ngày 2/2, một người đàn ông đã phải nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng khi mở cửa vào nhà thì một tiếng nổ lớn phát ra, hất văng nạn nhân nhiều mét. Sự việc xảy ra tại một căn nhà nằm trong khu dân cư ở phường Bình Nhâm, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, một người đàn ông khoảng 60 tuổi về nhà sau khi đưa vợ đi làm. Khi vừa mở cửa nhà thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra từ bên trong hất văng nạn nhân xuống đất bất tỉnh. Sau tiếng nổ lớn, mái nhà bị hất tung, đồ đạc bên trong xáo trộn. Nhiều căn nhà xung quanh cũng bị hư hỏng nặng.

Nạn nhân sau đó được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, bị bỏng nặng toàn thân. Theo một số người dân xung quanh, vào chiều qua nạn nhân gọi người đến thay bình gas để nấu ăn nhưng chưa sử dụng. Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

TP. Hồ Chí Minh: đặt ra tiêu chí bình thường mới trong điều kiện nghiêm ngặt

Chuyển bộ tiêu chí an toàn chống dịch Covid 19 thành quy định bắt buộc thực hiện đối với mọi tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố, chuyển trạng thái bình thường mới nâng lên thành quy tắc ứng xử áp dụng trong cộng đồng và doanh nghiệp để đảm bảo an toàn chống dịch - thông tin này được đưa ra trong buổi họp ban chỉ đạo thành phố về chống dịch covid 19 diễn ra chiều 02/02.

Tại cuộc họp Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết: Đến thời điểm hiện tại, TP. Hồ Chí Minh đang là địa phương có nguy cơ lây lan dịch Covid 19 rất cao do việc xâm nhập mầm bệnh từ bên ngoài. Đặc biệt là thời điểm cận tết do nhu cầu giao thương hang hóa, đi lại của người dân rất cao. Trước nguy cơ này, chính quyền thành phố yêu cầu các Sở, Ban ngành cần có các kịch bản ứng phó trong tình huống bất ngờ.

Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế lên kế hoạch xét nghiệm trên diện rộng trong tình huống có dịch; các doanh nghiệp bắt buộc  người lao động sau khi trở về quê ăn tết phải có khai báo lịch trình di chuyển; mỗi quận huyện cần có khu cách ly công suất 100 giường bệnh để đảm bảo công tác chống dịch, đồng thời triển khai, kiểm tra rà soát lại các khu cách ly tập trung của thành phố đã được dở bỏ trước đó. Ngoài ra, thành phố cũng chủ trương tạm ngưng các hoạt động đông người và thay đổi một số hình thức để đảm bảo yêu cầu chống dịch.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm