Thứ Sáu, 29/03/2024 22:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bình Định đảm bảo an toàn hồ thủy lợi, thủy điện

(ANTV) - Trước tình hình mưa bão đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là cơn bão số 6 có khả năng đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ và gây mưa lớn trên diện rộng thì vấn đề đảm bảo an toàn cho các hồ thủy lợi, thủy điện luôn được xã hội quan tâm. 

Cho đến thời điểm hiện tại, các tỉnh thành miền Trung đã chủ động xây dựng kế hoạch theo phương châm 4 tại chỗ, thường xuyên kiểm tra, rà soát và vận hành điều tiết theo quy định của Chính Phủ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hệ thống công trình hồ chứa và người dân sống tại vùng hạ du.

Theo công ty quản lý và khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bình Định, sau cơn bão số 5, mực nước tại các hồ chứa vẫn đang ở ngưỡng cho phép của thiết kế công trình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho 165 hồ thủy lợi, thủy điện vừa và nhỏ, các đơn vị vận hành cũng đang tích cực triển khai đồng loạt nhiều biện pháp, huy động lực lượng ứng trực, trang thiết bị, phương tiện, thường xuyên tuần tra trên các tuyến đập chính để kịp thời phát hiện, xử lý và ngăn ngừa sự cố trước diễn biến thất thường của thời tiết.

Tại hồ thủy lợi Định Bình – một trong những hồ chứa lớn nhất trên địa bàn tỉnh Bình Định đạt dung tích 110/226 triệu m3, hiện tại, mực nước đang được điều tiết xả tràn 40m3/giây để chuẩn bị đón cơn bão số 6. Tại các hồ Núi Một, hồ Thuận Ninh mực nước vẫn đang ở mức lần lượt là 25/110 triệu m3 và 17/35 triệu m3.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của cơn bão số 6, những ngày tới, trên địa bàn các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên sẽ có mưa to đến rất to. Chính vì thế, đơn vị vận hành các hồ thủy lợi, đập thủy điện cần chủ động hơn trong phương án ứng phó với thiên tai. Đồng thời, ưu tiên đảm bảo an toàn cho hệ thống công trình và không gây lũ bất ngờ, đột ngột cho vùng hạ du.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm