Thứ Sáu, 29/03/2024 07:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bệnh viện 198 ra mắt phòng khám quản lý bệnh phổi mạn tính

(ANTV) - Chiều 22/5, tại Hà Nội, Bệnh viện 198 Bộ Công an đã ra mắt phòng khám quản lý bệnh phổi mạn tính và Câu lạc bộ quản lý Hen & COPD.

Tại bệnh viện 198 Bộ công an, hàng tháng khoa lao và bệnh phổi vẫn tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân đến khám vì mắc bệnh phổi mạn tính. Nhưng nhiều năm trước đây bệnh nhân Hen và COPD giai đoạn ổn định vẫn chưa được cấp thuốc duy trì. Đây là thiệt thòi rất lớn cho bệnh nhân và cũng là nguyên nhân làm giảm lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện khi mắc bệnh này.

Đứng trước thực trạng này, đã thành lập Phòng khám quản lý bệnh phổi mạn tính đã được thành lập và đi vào hoạt động được hơn 1 tháng nay, thu hút rất nhiều bệnh nhân đến khám. Hoạt động này không những tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh nhân mắc bệnh phổi mạn tính mà còn góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Bệnh viện trong lực lượng công an nói riêng và trong lĩnh vực y tế nói chung.

Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống phòng, chống thiên tai

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, thiên tai xảy ra dồn dập với cường độ lớn, phạm vi rộng với diễn biến phức tạp đã gây ra nhiều tổn thất to lớn về người, tài sản, cơ sở hạ tầng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, tài sản của người dân và sự phát triển bền vững của đất nước. Đó là một số báo cáo của Tổng cục Phòng chống thiên tai tại lễ kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống phòng, chống thiên tai của Việt Nam được  tổ chức vào sáng nay (22 tháng 5) tại Hà Nội.

Theo thông tin của  Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Năm 2016, thiên tai được ghi nhận đạt mức lịch sử, khiến 264 người chết và mất tích, thiệt hại về kinh tế khoảng  gần 40 nghìn tỷ đồng. Năm 2017, thiên tai đã làm 386 người chết và mất tích, thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 60.000 tỷ đồng. Và Năm 2018, thiên tai trên cả nước làm 224 người chết và mất tích, thiệt hại về kinh tế là 20.000 tỷ.

Trước diễn biến phức tạp của thiên tai, thời tiết cực đoan, Bộ NN và PTNT đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về phòng chống thiên tai; phát huy vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu; phân giao cụ thể nhiệm vụ của từng cơ quan, tổ chức, cá nhân trong các tình huống thiên tai.

Cùng với lễ kỷ niệm là Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2019 với chủ đề “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai bắt đầu từ cộng đồng” diễn ra từ ngày 15/5 - 22/5.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm