Thứ Bảy, 20/04/2024 01:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bệnh nhân 18 đã hoàn toàn khỏe mạnh, nhiều ca bệnh âm tính

(ANTV) - Tính đến chiều ngày 19/3, Việt Nam ghi nhận 76 ca bệnh mắc Covid-19, trong đó, 16 trường hợp đã khỏi bệnh hoàn toàn và được xuất viện. Trường hợp bệnh nhân số 18 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình cũng đã khoẻ mạnh hoàn toàn.

Nhiều trường hợp khác cũng cho kết quả âm tính từ 1-2 lần. Trong số, 60 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) hiện đang điều trị 27 trường hợp mắc Covid-19. Trong số này, nhiều bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, đó là bệnh nhân số 17, bệnh nhân số 25 người Mexico, bệnh nhân số 27 người Anh và bệnh nhân số 24 người Ireland.

Riêng với 2 trường hợp bệnh nhân nặng là nữ bệnh nhân người Việt 64 tuổi (bệnh nhân số 19) kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình và nam bệnh nhân người Anh 69 tuổi (bệnh nhân số 26) kèm bệnh lý nền là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2 hiện vẫn được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực. Cả hai bệnh nhân này đã được đặt thở máy (từ ngày 15/3) và lọc máu.

Các y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nỗ lực cùng các chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực, hô hấp, truyền nhiễm… được Bộ Y tế tăng cường điều động từ Bệnh viện Bạch Mai liên tục hội chẩn trực tuyến hàng ngày để hỗ trợ điều trị cho 02 bệnh nhân này.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp khi số ca nhiễm bệnh tại Châu Âu vẫn tiếp tục tăng mạnh. Trong khi đó, châu Á, vốn đang kiểm soát khá tốt dịch bệnh, lại đứng trước nguy cơ tiếp tục bùng phát dịch lần 2.

Cụ thể, Indonesia hôm nay đã thông báo thêm 6 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân tử vong trên cả nước lên 25, mức cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó, có tới 68% số ca tử vong được ghi nhận tại thủ đô Jakarta, đây là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, chiếm phần lớn các trường hợp tử vong ở Indonesia.

Cũng trong thông báo trên, Bộ Y Tế Indonesia ghi nhận thêm 82 trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2 tại nước này, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên hơn 300 trường hợp. Trong khi đó số ca nhiễm và tử vong mới do COVID-19 tại Iran và Tây Ban Nha cũng tăng mạnh trong vòng 24 giờ qua.

Với Iran xác nhận 149 người chết và hơn 1000 ca nhiễm mới. Còn Tây Ban Nha ghi nhận 129 người chết và hơn 2300 trường hợp nhiễm mới. Cũng trong hôm nay, giới chức y tế tại Nga, Mexico, Nicaragua và Croatia đã ghi nhận trường hợp tử vọng đầu tiên do virus SARS-CoV-2.

Thế giới đẩy mạnh nỗ lực chống dịch COVID-19

Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) về vấn đề Brexit, ông Michel Barnier hôm nay thông báo mình đã xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hiện ông đang được điều trị và tình trạng sức khỏe ổn định. Thông tin này báo hiệu tiến trình đàm phán hậu Brexit giữa Anh và EU khó có thể kết thúc trong năm nay như dự kiến.

Trước đó, hôm 13/3, vòng 2 cuộc đàm phán thỏa thuận thương mại cũng đã bị hoãn do dịch bệnh Covid-19. Trước những ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, các nước trên thế giới đang mạnh tay hơn trong công tác phòng chống Covid-19.

Thái Lan đã công bố quy định mới về Chứng nhận sức khỏe và Bảo hiểm COVID-19 đối với hành khách đi máy bay tới Thái Lan. Theo đó, Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) yêu cầu hành khách phải có giấy chứng nhận không mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và bảo hiểm COVID-19 trước khi lên máy bay tới nước này.

Theo CAAT, các hãng hàng không phải yêu cầu hành khách từ những địa điểm nói trên có bảo hiểm chi trả cho việc điều trị COVID-19 ở Thái Lan với hạn mức ít nhất là 100.000 USD. Quy định nói trên áp dụng cho những người Thái Lan và người nước ngoài đến từ 15 nước và sẽ có hiệu lực từ 21/3.

Trong khi đó, nhằm hỗ trợ Thái Lan đối phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Trung Quốc đã bàn giao cho Thái Lan 100.000 khẩu trang phẫu thuật, 20.000 bộ xét nghiệm, 10.000 khẩu trang N95 và 2.000 bộ bảo hộ cá nhân (PPE).

Toàn bộ số vật tư y tế nói trên đã được trao cho Bộ trưởng Y tế Thái Lan để phân phối cho các nhân viên y tế nước này. Tương tự, Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi 500.000 bộ xét nghiệm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho Mỹ, theo đề nghị của Washington.

Cùng ngày, Malaysia tuyên bố sẵn sàng triển khai quân đội để áp chế Mệnh lệnh Kiểm soát Di chuyển (MCO) do mới chỉ có khoảng 60% người dân nước này chấp hành. Chính quyền Italy, hôm nay cũng tuyên bố sẽ tiếp tục kéo dài lệnh phong tỏa ra sau các thời hạn chót dự kiến hết hạn vào cuối tháng này và đầu tháng 4, trong nỗ lực nhằm chống lại dịch COVID – 19 đang hoành hành tại nước này.

Trong một tín hiệu đáng mừng, Bộ Y tế Nga vừa cho biết các nhà khoa học nước này đã giải mã thành công đầy đủ bộ gen của virus SARS- CoV – 2. Phát hiện này rất quan trọng để hiểu được sự tiến hóa và khả năng lây lan của loại virus này.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm