Thứ Sáu, 29/03/2024 11:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bắt đầu đợt tổng kiểm soát phương tiện trên toàn quốc

(ANTV) - Từ ngày 15/5 đến 14/6, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, phương tiện kiểm soát các loại phương tiện giao thông đường bộ, tập trung vào phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, xe container, ôtô con và xe máy.

Trong thời gian ra quân, Cảnh sát giao thông được phép dừng tất cả phương tiện để kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm.

Trong đó đặc biệt chú ý những lỗi về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, lạng lách, đánh võng…Việc được dừng tất cả các xe được căn cứ vào Thông tư 01/2016/TT-BCA quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông.

Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát được dừng xe để kiểm soát trong 5 trường hợp, trong đó có: Thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tuần tra, kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên.

CSGT dừng xe kiểm tra không cần chỉ ra lỗi vi phạm ban đầu

Từ 15/5, lực lượng cảnh sát giao thông được phép dừng toàn bộ phương tiện lưu thông trên đường để kiểm tra mà không cần phải chỉ ra lỗi vi phạm ban đầu. Ngày 12/5, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 15/5, sẽ tổ chức đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiến hành tổng kiểm soát đối với các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Trong đó, tập trung vào ôtô kinh doanh vận tải hành khách, ôtô vận tải container, ôtô con và xe môtô trên các tuyến giao thông thuộc địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, các Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát thực hiện theo nội dung kế hoạch được phép dừng các phương tiện tham gia giao thông để kiểm soát giấy tờ của người và phương tiện tham gia giao thông mà không cần có lỗi ban đầu nhằm kịp thời phát hiện và kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tập trung các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn, ùn tắc giao thông.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm