Thứ ba, ngày 26/01/2021 - 10:48 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 17:04, Thứ 4, 22/02/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Bất cập sau hơn 1 tháng vận hành xe buýt nhanh BRT

(ANTV) - Xe buýt nhanh BRT sau hơn 1 tháng vận hành chính thức, bên cạnh những phản hồi tích cực thì vẫn còn bộc lộ những bất cập đáng lo ngại. Một số thông tin được cung cấp trong cuộc giao ban của Thành Ủy Hà Nội với báo chí chiều ngày hôm qua, ngày 21/2

Đại diện sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, sau hơn 1 tháng vận hành, xe buýt nhanh đạt tới 99,99% kế hoạch. Hành khách đánh giá tích cực, chất lượng dịch vụ cao, thân thiện với người sử dụng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, BRT cũng đã bộc lộ nhiều điểm hạn chế, đó là: lượng khách đi từ ngoài vành đai 3 đến Ba La vẫn còn thấp; sự cố kỹ thuật tại nhà chờ; các phương tiện giao thông đi vào làn đường dành riêng đã cản trở hoạt động của BRT, thậm chí có sự va chạm BRT. Nhiều ý kiến lo ngại về sự lãng phí đất trên tuyến đường dành cho xe buýt nhanh, trong khi làn đường bên cạnh thì tắc nghẽn vào giờ cao điểm. Do vậy, nhiều kiến nghị Hà Nội cắt bỏ tuyến xe buýt thường trên cung đường có BRT, tăng chuyến BRT đồng thời giá vé BRT cần bán theo chặng để tiết kiệm tiền cho người dân khi họ đến những điểm không có BTR. 

Lộ trình, giá vé, thời gian hoạt động của Tuyến đường sắt Cát Linh

Rạng sáng 21/2, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) đã cẩu lắp toa tàu đầu tiên lên đường ray của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. Theo Ban quản lý, dự án đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ, 12 nhà ga chính đã xây dựng xong. Nhà ga lớn nhất toàn tuyến (ga số 1) ở điểm đầu Cát Linh đang trong quá trình hoàn thiện. Dự kiến đến tháng 7, tuyến đường sắt trên cao sẽ đóng điện. Đến tháng 9, tuyến đầu tiên của Hà Nội sẽ chạy thử.

Theo đó, tuyến chạy thử tháng 9/2017 là tuyến 2A - Cát Linh - Hà Đông, theo sau là các tuyến số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội; tuyến số 1, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên và tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Về thời gian hoạt động, tuyến 2A: Cát Linh - Hà Đông hoạt động từ 5h - 22h hàng ngày, kể cả ngày lễ.
Về lộ trình, đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông sẽ di chuyển qua quận Đống Đa, quận Thanh Xuân và thành phố Hà Đông.

Về giá vé chưa được công bố, tuy nhiên, người dân có thể tham khảo giá vé tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên tại TP HCM, được đơn vị tư vấn đề xuất là 15.000 đồng. Đây cũng có thể là mức mà các cơ quan chức năng ngành giao thông và TP Hà Nội có thể xem xét.

Về vận tốc, tàu sử dụng động cơ điện DC 750V với phương thức cấp điện từ ray thứ 3. Đoàn tàu này có tốc độ tối đa vào khoảng 80 km/h. Một đoàn tàu với 4 toa có thể chở trên 1.300 người.

BT
Thăm dò khán giả