Thứ ba, ngày 13/11/2018 - 05:45 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:10, Thứ 5, 08/11/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Bất cập phương án cấm xe container theo giờ của Đà Nẵng

(ANTV) - Để giảm thiểu tai nạn giao thông, thời gian qua chính quyền thành phố Đà Nẵng đã có chủ trương, phương án để cấm xe đầu kéo (container) lưu thông qua tuyến đường Ngô Quyền, Ngũ Hành Sơn 16h30 đến 20 giờ. Tuy nhiên, việc cấm xe này đang bộc lộ nhiều bất cập khi hàng đoàn xe tải đậu dài trên phố trong giờ cấm và đua nhau chạy bù giờ tiểm ẩn mất an toàn giao thông. 

Đường Ngô Quyền, T.P Đà Nẵng, 20h30 phút tối. Hàng đoàn xe container tranh nhau chạy về Cảng Tiên Sa để nhập và trả hàng. Do lệnh cấm xe kéo dài hơn 3 tiếng rưỡi, nên ngay sau khi hết lệnh cấm, một lượng lớn xe container, xe tải lớn đã cùng lúc lưu thông trên tuyến đường này với mật độ dày đặc. Ai, ai cũng sợ hãi bởi tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Chị Phan Thị Lệ Thu, Quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng cho biết: "Nói chung là từ ngày làm cái đường to ra, xe chạy rất là đông mà dân thì không có ý thức nhất là xe honda thì vượt đèn xanh, đèn đỏ nhiều, xe container thì chạy quá sức là tốc độ rất là nhanh, nhất là nga ychỗ ngã tư gây nguy hiểm cho người dân."

Ông Quỳnh Bá Anh, Phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng cho biết: "4, 5 giờ trở lên là bắt đầu nó chạy về đậu, nó làm như ở đây là một bến bãi rứa, chạy rất ẩu, chạy nghe ầm ầm, rất là khó chịu. Tôi sợ lắm."

Đại úy Lê Thanh Hải, Trạm CSGT Hòa Hải, phòng CSGT, Công an T.P Đà Nẵng cho biết: "Thực trạng hiện tại mất ATGT tại tuyến đường do lệnh cấm giờ hoạt động của các loại xe đầu kéo, xe tải."

Xe đầu kéo (container) luôn là nỗi sợ hãi của người dân

Còn trước thời gian cấm vào cảng Tiên Sa. Hàng đoàn xe container đậu đỗ tràn lan quanh khu vực đầu tuyến đường cấm của thành phố để chờ giờ hoạt động. Theo nhiều tài xế, do thời gian cấm kéo dài đã gây ùn ứ xe, trong khi đó, lại không có cơ quan chức năng nào hướng dẫn hỗ trợ, nên tài xế cứ phải tự ứng phó và mệt mỏi chờ đợi, còn người dân địa phương thì bức xúc.

Lái xe conterner cho biết: "Cấm giờ thì không có đảm bảo an toàn giao thông nhiều hơn, bởi vì xe dồn ứ rất là nhiều đến lúc đi một lần thì gây một sự nguy hiểm, với lại có nhiều người là muốn về nghỉ ngơi sớm một tí nên lại chạy nhanh."

Lái xe conterner cho biết: "Anh em đi thời gian quá nhiều, đi sớm về bốc lại cái container thì rất khuya mà qua ngày mai lại hoạt động lại ngày kế tiếp chắc chắn sẽ không đảm bảo được sức khoẻ."

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải, trung bình mỗi ngày có 1.500 lượt xe container ra vào Cảng Tiên Sa. Để đảm bảo yêu cầu vận chuyển hàng hoá, Cảng đã điều chỉnh thời gian bốc dỡ container thành 1 ca sáng và 2 ca tối hoạt động sau 21 giờ và tạm ngừng bốc dỡ vào thời gian cấm xe.

Những phương án để nhằm kéo giảm tình trạng giao thông đáng tiếc và giải quyết dứt điểm tình trạng xe container, xe đầu kéo nối đuôi, chạy song song, phóng nhanh, vượt ẩu gây mất an toàn giao thông là điều cần thiết. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn phải tính toán kỹ lưỡng để tránh ảnh hướng tới doanh nghiệp và người dân.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng