Thứ Sáu, 29/03/2024 17:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bất an tài xế vi phạm nồng độ cồn ngày giáp Tết

(ANTV) - Không uống rượu bia khi lái xe. Đã lái xe thì không uống rượu bia. Câu cửa miệng được nhắc đi nhắc lại, tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện. Do vậy, vẫn còn xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc do người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn quá ngưỡng cho phép.

Vào thời điểm cận tết như hiện nay, lực lượng công an lại tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, xử phạt cũng có mà tuyên truyền, cảnh báo cũng nhiều với mong muốn hạn chế thấp nhất những tai nạn giao thông do tài xế uống rượu bia gây ra.

Bị dừng xe, người đàn ông điều khiển xe ô tô 43C-14166 đã không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng làm nhiệm vụ. Chiếc xe điều khiển cũng đã quá hạn kiểm định. Khi lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn thì lại bỏ đi, cố tình kéo dài thời gian và bất hợp tác.

Công an TP. Quảng Ngãi cho biết, ngay trong đêm đã phải tiến hành tạm giữ phương tiện 43C-14166, đưa xe vi phạm về trụ sở Cảnh sát giao thông TP. Quảng Ngãi. Một tài xế ô tô khác vi phạm nồng độ cồn vượt mức 0,25 miligam/lít khí thở được phát hiện khi lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố tiến hành kiểm tra nồng độ cồn. Tài xế Nguyễn Tường điều khiển xe 92A-13543 cũng đã bị lực lượng làm nhiệm vụ kiên quyết lập biên bản xử lý vi phạm.

Chứng kiến tình trạng lái xe ô tô vi phạm nồng độ cồn như thế này, không ít người tỏ ra lo sợ.

Thời điểm cuối năm giáp tết, sau những cuộc tiệc tùng thì chuyện tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn càng phổ biến. Trước hiểm họa này, Công an thành phố Quảng Ngãi đang tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện kiểm soát, xử lý nồng độ cồn. Quá trình kiểm tra sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp tài xế cố tình bất hợp tác.

Tai nạn thương tâm xảy ra từ những người điều khiển ô tô say xỉn rượu bia vẫn đang là nỗi ám ảnh của toàn xã hội. Tại TP.Quảng Ngãi cũng đã xảy ra các vụ tai nạn giao thông do tài xế vi phạm nồng độ cồn gây ra.

Vậy nhưng, nhiều người ngồi phía sau tay lái vẫn còn thờ ơ, bất chấp luật pháp, xem thường tính mạng của chính mình và những người xung quanh. Ngày tết, người dân chỉ mong muốn khi ra đường không phải gặp tai họa từ những tài xế ô tô say xỉn./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm