Thứ Ba, 19/03/2024 09:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

(ANTV) - Sáng sớm nay (31/10), bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 04 giờ ngày 31/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,6 độ Vĩ Bắc; 108,2 độ Kinh Đông, trên đất liền tỉnh Gia Lai. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 50km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 13 giờ ngày 31/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 13,8 độ Vĩ Bắc; 106,0 độ Kinh Đông, trên lãnh thổ Campuchia. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Do ảnh hưởng của bão số 5, ở An Nhơn (Bình Định) đã có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11, Quy Nhơn (Bình Định) gió mạnh cấp 8, giật cấp 11; Hoài Nhơn (Bình Định) gió giật cấp 9; Lý Sơn (Quảng Ngãi) có gió giật mạnh cấp 9, ở Quảng Ngãi gió giật cấp 7; An Khê (Gia Lai) có gió mạnh và gió giật cấp 7-8.

Ở các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa trong khoảng 24 giờ qua phổ biến 150-300mm.

Ngay trong đêm, lực lượng Công an tỉnh Bình Định đã túc trực 24/24 để ứng phó với diễn biến của cơn bão số 5. Đồng thời tích cực hỗ trợ ngư dân gặp phải sự cố khi neo đậu tàu thuyền tại cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định hiện có hơn 700 tàu thuyền neo đậu tránh trú bão. Mưa lớn liên tục, kèm theo gió lớn giật mạnh khiến hàng chục tàu cá của ngư dân va đập vào nhau, dẫn đến vỡ, đứt neo và chìm tàu. Không còn cách nào khác, nhiều người dân đành chống chọi với cơn bão trong đêm, cùng với sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Định kéo giữ tàu thuyền vào bờ.

Đến 23h ngày 30/10, lực lượng Công an địa phương vẫn đang tích cực hỗ trợ các ngư dân neo đậu tàu thuyền, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho bà con.

Tại trung tâm thành phố Quy Nhơn và các huyện lân cận, hiện trường ghi nhận hàng loạt cây cối, biển hiệu quảng cáo ngã đổ, nằm la liệt. Hiện tại, mức độ gió và mưa trên địa bàn đã giảm đáng kể, tuy nhiên, với tinh thần chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của cơn bão, lực lượng Công an các tỉnh thành miền Trung vẫn căng mình túc trực khi có tình huống xấu xảy ra.

Các địa phương chủ động ứng phó với bão số 5

Đêm 30/10, bão số 5 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa gây mưa to và gió mạnh tại các địa phương. Trước tình hình trên, lực lượng chức năng các địa phương đặc biệt là lực lượng công an đã huy động các cán bộ chiến sỹ tổ chức ứng trực đối phó với bão, nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Trước những diễn biến phức tạp về thời tiết do bão số 5 gây ra, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các địa phương vùng xung yếu chủ động di dời hàng nghìn hộ dân. Đặc biệt là các hộ đang nuôi trồng thủy sản trên lồng bè ở vùng đầm, vịnh. Hiện nay, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã có mưa rất lớn. Ngoài những nỗ lực của chính quyền địa phương, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác để tránh thiệt hại về người và tài sản.

Tại Quảng Ngãi, từ đêm qua, ở làng biển thôn Thạch Bi 2, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi. Người dân đã túc trực ở kè biển để canh sóng, sẵn sàng cho cuộc chạy trốn triều cường do bão số 5 gây ra. Trước tình hình sóng biển ngày càng lớn, từ đêm qua, lực lượng ứng phó nhanh với bão số 5 đã được chính quyền địa phương huy động túc trực tại khu vực kè biển Thạch Bi 2 để sẵn sàng giúp dân di dời, sơ tán người và tài sản đến nơi ở tạm an toàn.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, từ hôm qua, tại thành phố Đà Nẵng, mưa lớn đã xảy ra trên diện rộng, nhưng theo ghi nhận của phóng viên, đến tối 30/10, vẫn chưa xảy ra tình trạng ngập lụt tại các khu vực thường xuyên ngập nước trong thành phố.

Trong khi đó, tỉnh Khánh Hòa đã sơ tán, di dời khoảng 15.500 người dân sinh sống tại 102 khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất đến nơi tránh trú an toàn. Di dời khoảng 4.400 lao động trên bè, chằng néo gia cố khoảng 54.049 lồng trên 4.394 bè. Cùng với chính quyền, các ban ngành và người dân, lực lượng Công an ở Khánh Hòa đã tổ chức ứng trực 100% quân số sẵn sàng hỗ trợ các địa phương và nhân dân ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm