Thứ Năm, 28/03/2024 16:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bão số 12 giật đổ xe máy, tốc mái nhà

(ANTV) - Do ảnh hưởng của bão số 12, ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và An Nhơn (Bình Định), Sông Cầu (Phú Yên) đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9; Tuy Hòa (Phú Yên) cấp 6, giật cấp 9. Ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và phía Đông của Đắk Lắk đã có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa (tính từ 19h ngày 9/11 đến 7h ngày 10/11) phổ biến 100-200mm. Mưa lớn đã khiến một số nơi bị chia cắt, ngập cục bộ, nhiều nơi mất điện.

Vào sáng nay 10/11, tại huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên), trên quốc lộ 29 nối đồng bằng lên huyện này một số tràn đã bị nước ngập qua. Còn tại huyện Tây Hòa, nước lớn cũng đã làm ngập 2 cầu Bên Củi và Bến Trâu, gây chia cắt cục bộ một số thôn của xã Hòa Mỹ Đông và Hòa Mỹ Tây.

Tại thị xã Đông Hòa, một số vùng ở xã Hòa Tâm cũng bị ngập đường, chia cắt một số thôn. Hiện tại, cả thị xã Đông Hòa và huyện Đồng Xuân đã bị mất điện. Và hiện đã có 45/110 xã, phường, thị trấn ở tỉnh Phú Yên bị mất điện do bão. Trước đó, đến 18h ngày hôm qua (9/11), tỉnh Phú Yên đã di dời trên 4.000 hộ dân vùng xung yếu có nguy cơ triều cường sạt lở đến nơi an toàn.

Còn tại tỉnh Khánh Hòa, ngay từ sáng sớm nay, một số địa phương đã có mưa lớn và gió giật cấp 7-8. Mưa lớn khiến một số khu vực ở xã Đại Lãnh , huyện Vạn Ninh ngập cục bộ. Ngoài ra, sự cố nổ trạm biến áp ở Vạn Giã làm 5 xã Vạn Khánh, Vạn Long, vạn Phước, Vạn Thọ và Đại Lãnh bị mất điện. Huyện đã bố trí người trực tại các điểm xung yếu để cảnh báo người dân, cũng như triển khai lực lượng túc trực ở các cảng để ngăn người dân ra lại các lồng bè nuôi thủy sản trên biển. Công tác di dời dân đã hoàn thành xong trước 18 giờ chiều ngày 9/11, trong đó các hộ có người già và trẻ em được các lực lượng ưu tiên di dời trước để đảm bảo an toàn.

2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên đã thực hiện lệnh cấm biển, cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/11 để ứng phó với bão số 12.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cũng sơ tán người dân vùng ven biển, vùng ngập lụt và vùng có nguy cơ sạt lở đất theo phương châm sơ tán tại chỗ.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, đến chiều 9/11, các tàu, thuyền đã được thông báo và đều thoát khỏi vùng nguy hiểm của bão số 12. Dự kiến, Bình Thuận sẽ di dời 5.503 hộ với 23.334 nhân khẩu khi bão đổ bộ trực tiếp vào địa bàn.

Chúng tôi đã kết nối điện thoại được với phóng viên Lan Phương, PV ANTV tỉnh Khánh Hòa - một trong những tỉnh ngay từ sáng sớm nay đã có mưa lớn và gió giật cấp 7-8 do bão 12 gây ra:

Khoảng 10 giờ ngày hôm nay (10/11), vùng tâm bão số 12 đã đi vào đất liền các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 120km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10-15km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 22 giờ ngày 10/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 12,3 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, trên khu vực Tây Nguyên. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Vùng nguy hiểm trên biển trong 6 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 11,0 đến 15,0 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 111,5 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.

Vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao 3,0-5,0m. Trên đất liền các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; vùng ven biển cấp 7, giật cấp 9. Các tỉnh Quảng Ngãi và Ninh Thuận có gió giật cấp 6-7.

Trong ngày và đêm nay (10/11), các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Tây Nguyên có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm, từ ngày mai mưa giảm nhanh. Từ nay đến ngày 12/11, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 150-350mm.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm