Thứ Tư, 24/04/2024 21:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Báo động tình trạng giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực

(ANTV) - Mâu thuẫn trong sinh hoạt đời sống thường ngày nếu không biết hoặc thiếu kỹ năng giải quyết sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ vi vi phạm pháp luật như gây rối trật tự công cộng, huy hoại tài sản, thậm chí giết người. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã xảy ra nhiều vụ án mạng thương tâm xuất phát từ việc giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực điều này đã làm cho tình hình an ninh trật tự phức tạp, người dân vô cùng lo lắng, bất an.

Gần đây, người dân xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vẫn chữa quên được nỗi ám ánh về việc ông Phạm Đức Đức, sinh năm 1968 bị chính cháu vợ là Bùi Hữu Thông, sinh năm 1995 đến tận nhà dùng gậy bóng chày đánh liên tiếp vào đầu dẫn tới tử vong. Nguyên nhân xuất phát từ việc ông Đức thường xuyên đánh đập bác gái và anh chị của Thông.

Gần đây, tối 19/2, cũng xuất phát từ mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook đã xảy ra vụ hỗn chiến, truy sát kinh hoàng tại Quảng Trường Độc Lập, thành phố Hải Dương. Hậu quả khiến một nam thanh niên bị đâm dẫn đến tử vong. Nạn nhân là Lưu Trung Kiên, sinh năm 1999, ở thành phố Hải Dương, còn hung thủ là Lê Thành Long, sinh năm 2001, cũng ở thành phố Hải Dương.

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại Hải Dương thời gian qua. Đáng chú ý, trong các vụ án mạng xảy ra có liên quan giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, đa phần đối tượng gây án đều chưa từng có tiền án tiền sự.

Những vụ án đã xảy ra là lời cảnh tỉnh cho mọi người trong đó có giới trẻ hiện nay, khi xuất hiện nhưng mâu thuân trong cuộc sống, đặc biệt trên mạng xã hội như Facebook, Zalo cần có cách giải quyết một cách tế nhị, khôn khéo, tránh có những hành động bột phát, thiếu suy nghĩ dẫn đến các hành vi phạm tội như giết người đã từng xảy ra thời gian vừa qua.

Tin mới nhất

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

5 năm tù cho bị cáo vận chuyển hàng cấm

5 năm tù cho bị cáo vận chuyển hàng cấm

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 24/4, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Tiến Vũ, trú tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên về tội “ Vận chuyển hàng cấm”.

Nhiều đường bay kín chỗ, Cục Hàng không yêu cầu tăng tải dịp 30/4

Nhiều đường bay kín chỗ, Cục Hàng không yêu cầu tăng tải dịp 30/4

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - Trước tình hình một số đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi, đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam căn cứ nguồn lực và việc tối ưu hóa đội máy bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương vào ngày 27/4 và từ các địa phương về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ngày 1/5.

Xem thêm