Thứ Tư, 24/04/2024 13:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bảo đảm TTATGT khu vực đường bao biển Bãi Cháy

(ANTV) - Liên quan đến việc cấm, dừng đỗ các phương tiện giao thông tại khu vực đường bao biển Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, có nhiều ý kiến cho rằng điều này có thể sẽ gây bất tiện cho khách du lịch. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng cũng cho biết, quy định này được đưa ra sau những cân nhắc, xuất phát từ tình hình thực tế liên quan đến lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông tại đây.

Với chiều dài 4,2 km, vừa đưa vào sử dụng vào tháng 2/2019, đường bao biển Bãi Cháy là một trong những tuyến đường đẹp nhất của thành phố Hạ Long. Vì vậy, lưu lượng phương tiện, người tham gia giao thông tại đây luôn ở mức rất cao, có khoảng 4 ngàn xe ô tô vào ngày cao điểm.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và an toàn cho chính du khách,các phương tiện không được phép dừng, đỗ, gây tình trạng lộn xộn, mất ANTT tại tuyến đường bao biển này. Tuy nhiên, nhiều lái xe vẫn phớt lờ quy định.

Việc các phương tiện cố tình dừng đỗ tại các khu vực có biển cấm dừng, đỗ để đón, trả khách không chỉ gây ùn tắc giao thông, mà vô tình đã tạo điều kiện cho các đối tượng có thể lợi dụng để phạm tội, khi rất nhiều du khách tập trung tại một khu vực nhất định, trong giờ cao điềm.

Theo Công an TP Hạ Long, nhiều đối tượng đã lợi dụng việc người dân dừng, đỗ xe xuống bãi tắm, để trộm cắp tài sản. Có những ngày, tại đây xảy ra hơn 10 vụ mất cắp gương xe oto. Các đối tượng trộm cắp rất dễ dàng trà trộn vào khu vực đón, trả khách để thực hiện các hành vi.

Căn cứ vào tình hình thực tế, UBND TP Hạ Long cũng đã có quy định cấm các phương tiện lưu thông tại đây từ 14h – 19h hàng ngày, từ thứ 6 đến chủ nhật sau rất nhiều ý kiến phản ánh của du khách.

Các phương tiện dừng, đỗ để đón trả khách dễ gây ùn tắc giao thông

Đại tá Vũ Đức Tính, Trưởng Công an TP Hạ Long cho biết: "Thực tế cho thấy tình hình an toàn giao thông tại đây rất phức tạp, nhiều vụ tai nạn xảy ra. Người dân cho rằng nếu để các phương tiện di chuyển vào, sử dụng nồng độ cồn thì thương vong là rất nhiều. Lực lượng chức năng mỏng, không thể ứng trực để xử lý tình hình trên toàn tuyến. Chưa kể cũng cần có những biện pháp để triệt tiêu điều kiện hoạt động của các đối tượng hình sự."

Công an TP Hạ Long đã tăng cường lực lượng với 12 tổ tuần tra kiếm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, lập các điểm chốt để điều tiết giao thông ở các nút thường xuyên gây ùn tắc.

Cùng với đó, là công tác tuyên truyền, hướng dẫn, để đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả các du khách và phương tiện lưu thông qua đây.

Đại tá Vũ Đức Tính, Trưởng Công an TP Hạ Long cho biết: "Chúng tôi đã lắng nghe cả 2 luồng dư luận. Nhưng quan điểm của UBND tỉnh là phải đặt sự an toàn của du khách lên hàng đầu, đây là yêu cầu rất chính đáng. Xung quanh khu vực đường bao biển cũng đã bố trí các bãi đỗ xe để các phương tiện thuận lợi."

Để đảm bảo ổn định tình hình trật tự, ATGT, chỉ trông chờ vào việc xử lý của lực lượng chức năng không thôi là chưa đủ. Người tham gia giao thông cũng cần có trách nhiệm, ý thức, tuân đủ đúng các quy định đặt ra, để đảm bảo an toàn cho chính mình và các phương tiện khác.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm