Thứ Ba, 23/04/2024 15:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bảo đảm điều kiện làm việc cho Công an xã biên giới

(ANTV) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc đầu tư xây dựng nhà công vụ, nhà ở doanh trại cho Công an xã, trước mắt là ưu tiên Công an các xã biên giới trên đất liền, thời gian qua, Công an tỉnh Quảng Nam đã tích cực khảo sát, chuẩn bị các điều kiện cho thi công nhà công vụ cho Công an các xã khu vực biên giới.

Quảng Nam hiện có 14 xã biên giới trên đất liền giáp với nước bạn Lào thuộc 2 huyện Nam Giang và Tây Giang. Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đã bố trí từ 1 đến 3 Công an chính quy làm nhiệm vụ tại các xã này. Tuy nhiên điều kiện ở đây rất khó khăn, nơi làm việc, ăn ở của CBCS tạm bợ, nhiều nơi tận dụng trụ sở đã xuống cấp của các đơn vị khác. Hầu hết đều không có chỗ ở, phải tận dụng không gian nơi làm việc để sinh hoạt, nghỉ ngơi. Ở nhiều xã, CBCS phải ở nhờ nhà người dân hay các trường học trên địa bàn, điều kiện hết sức khó khăn.

Ngay sau khi có chủ trương của Bộ, Công an tỉnh Quảng Nam đã thành lập đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND hai huyện Nam Giang và Tây Giang để thống nhất phương án thực hiện. Theo đó, nhà công vụ của dự án sẽ được xây dựng theo hình thức lắp ghép, kiểu nhà thép tiền chế, có diện tích sử dụng chính là 34m2, ngoài ra còn có công trình phụ, bếp... đảm bảo yêu cầu nghỉ ngơi cho CBCS sau khi làm nhiệm vụ, có thể linh hoạt di dời đến vị trí mới khi cần thiết, chi phí khoảng 100 triệu đồng cho 1 nhà ở công vụ. Vị trí xây dựng trụ sở cho Công an xã hầu hết nằm trong khuôn viên UBND xã hoặc các khu vực trung tâm, đông người dân tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng Công an xã thực hiện nhiệm vụ.

Từ tháng 3/2020, Công an Quảng Nam đã bố trí Công an xã chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã ở 203/203 xã trên toàn địa bàn tỉnh với 458 đồng chí. Từ khi bố trí đảm nhiệm các chức danh Công an xã đến nay, lực lượng Công an chính quy tại các xã nói chung, trong đó các xã biên giới nói riêng, lực lượng Công an xã đã từng bước khắc phục khó khăn, góp phần quan trọng vào công tác giữ gìn ANTT, an ninh khu vực biên giới.

Việc xây nhà công vụ cho Công an các xã vùng cao biên giới sẽ thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an dành cho lực lượng Công an xã nhằm đáp ứng yêu cầu về ổn định công tác cũng như tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ. Sau khảo sát thực tế, Công an tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công nhà công vụ cho Công an các xã biên giới trong thời gian sớm nhất.

Tin mới nhất

Ngôi trường đặc biệt chỉ có duy nhất một học sinh

Ngôi trường đặc biệt chỉ có duy nhất một học sinh

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Cậu bé Mahir Behlulovic, 7 tuổi là học sinh duy nhất tại một ngôi trường làng ở miền Trung Bosnia. Lý do là vì suy giảm dân số, chỉ có cậu bé là trẻ con và đang trong độ tuổi đến trường tại ngôi làng này. Tuy nhiên, việc chính quyền địa phương sẵn sàng mở cửa ngôi trường để phục vụ một cậu bé duy nhất của trường đã chứng minh cho chúng ta thấy, rằng câu nói “Cần cả một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ” là điều hoàn toàn đúng.

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quí Thanh (SN 1953, cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát) và hai con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981); Trần Ngọc Bích (SN 1984) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Phiên toà dự kiến diễn từ ngày 23-25/4.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 23/04/2024

(ANTV) - Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương vừa xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình).

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng Đề án “Tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La”, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với chính quyền xã Hua Trai, huyện Mường La (Sơn La) vừa tổ chức đón nhận và nuôi dưỡng 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Cục Tình báo quân đội Israel thay lãnh đạo

Cục Tình báo quân đội Israel thay lãnh đạo

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo quyết định cho phép Giám đốc Cục Tình báo quân đội, Thiếu tướng Aharon Haliva, từ chức. Động thái liên quan tới sự thất bại của tình báo Israel trong vụ tấn công của Hamas hồi năm ngoái.

Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet cho học sinh vùng cao Xín Mần

Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet cho học sinh vùng cao Xín Mần

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Việc sử dụng internet đã mang đến cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa nhiều thuận lợi về học tập, giao tiếp, giải trí và tiếp cận các dịch vụ khác. Nhưng không gian mạng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiếu an toàn với các em, khi mà chỉ có 10% trẻ em, thanh niên dân tộc thiểu số sử dụng internet là có hiểu biết về an toàn trực tuyến. Vì vậy, việc trang bị cho các em học sinh những kỹ năng tự bảo vệ trên không gian mạng, đã được đặc biệt chú trọng thông qua môi trường giáo dục. Ghi nhận tại huyện miền núi Xín Mần của tỉnh Hà Giang.

Bắt ổ đánh bạc trong phòng ngủ

Bắt ổ đánh bạc trong phòng ngủ

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Tại Quảng Bình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiến hành đấu tranh đối với tụ điểm đánh bạc tại nhà Đoàn Công Nông, trú TP. Đồng Hới, bắt quả tang 7 đối tượng liên quan và thu giữ hơn 200 triệu đồng.

Các nước EU do dự chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraine

Các nước EU do dự chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraine

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sở hữu hệ thống phòng không Patriot tỏ ra do dự trong việc cung cấp hệ thống cho Ukraine trong khi quốc gia này đang cố gắng tìm kiếm ít nhất 7 đội hình tên lửa phòng để đối phó mối đe doạ không kích của Nga.

Xem thêm