Thứ Bảy, 20/04/2024 09:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bảo đảm an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia tại Lâm Đồng

(ANTV) - Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 24/6 đến 27/6. Đây là thì thi quan trọng, quyết định con đường học vấn của nhiều thí sinh. Vì thế việc đảm bảo cho một kỳ thi an toàn, công bằng và nghiêm túc đã và đang được ngành Giáo dục đào tạo và Công an Lâm Đồng triển khai đồng bộ các biện pháp. 

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra Sở Giáo dục đào tạo Lâm Đồng, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an thành phố Đà Lạt vừa có buổi kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Thành phố Đà Lạt có 5 điểm thi với gần 3000 thí sinh đăng ký dự thi nên việc chuẩn bị cơ sở vật chất phải được đặt lên hàng đầu. Không chỉ tại thành phố Đà Lạt, 100% điểm thi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng được đoàn liên ngành kiểm tra, kịp thời phát hiện những hạn chế để khắc phục.

Bà Vũ Thị Quế - Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Trường THPT Trần Phú chúng tôi cũng đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng về cơ sở vật chất để chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra được nghiêm túc và đúng quy chế. Hiện tại trường đã bố trí 32 đúng quy cách theo quy định."

Với yêu cầu bảo vệ tuyệt đối an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia, ngay từ tháng 4-2019 các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng kế hoạch với yêu cầu, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế từ khâu nhận, in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và công tác coi thi, chấm thi. Ngoài ra, lượng Công an còn tổ chức nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt hoạt động của các loại đối tượng lợi dụng thời điểm tập trung số đông thí sinh, phụ huynh để kích động, chống phá; Đảm bảo an ninh trật tự và an toàn tại các điểm thi, khu vực chấm thi, nơi bảo quản bài thi, giám sát các công tác liên quan như làm phách và chấm thi.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng – Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Những ngày diễn ra kỳ thì chúng tôi tập trung 100% quân số. Đối với 5 điểm thi chúng tôi sẽ bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với công các phường điều tiết giao thông tại các điểm thi, không để xảy ra ùn tắc trên khu vực diễn ra điểm thi. Các điểm trung tâm, như các điểm nút giao thông chính chúng tôi cũng bố trí lực lượng cắm chốt, phân luồng, hướng dẫn giao thông đảm bảo giao thông luôn thông suốt. Quan điểm của chúng tôi là không để cho học sinh, thí sinh chậm trễ khi đến phòng thi do ùn tắc giao thông cũng như đề phòng xảy ra các vụ tai nạn liên quan đến thí sinh."

Số liệu câp nhật đến thời điểm hiện tại, 38 điểm thi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã được kiểm tra, khắc phục những hạn chế. Những nơi quy định phải gắn camera theo dõi đã được triển khai, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Gần 14000 thí sinh của Lâm Đồng đã sẵn sàng cho một kỳ thi quan trọng.

Bà Vũ Thị Quế bày tỏ: "Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sắp tới, điều chúng tôi mong muốn nhất là các em học sinh sẽ chấp hành tốt quy chế, quy định của kỳ thi. Và điều mong mỏi nhất là một kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế."

Để phục vụ cho kỳ thi này, Lâm Đồng đã huy động trên 1.200 cán bộ của ngành Giáo dục và ngành Công an tham gia. Ngoài ra còn có trên 700 cán bộ, giáo viên của 4 trường đại học tham gia coi thi, giám sát kỳ thi. Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, tin tưởng Lâm Đồng sẽ tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm