Thứ Bảy, 27/04/2024 07:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bảo đảm an toàn các hoạt động giỗ Tổ

(ANTV) - Lễ hội Đền Hùng còn gọi là Giỗ tổ Hùng Vương, là một lễ hội lớn nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc. Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra vào ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm tại Đền Hùng, Việt Trì, Phú Thọ. Năm nay, do thời tiết thuận lợi nên những ngày qua, lượng du khách về Đền Hùng tham dự các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương khá đông. Công an tỉnh Phú Thọ đã triển khai các phương án, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, các Đền trong khu di tích, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách thập phương, đồng bào cả nước khi về đây.

Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đã bước đầu được kiểm soát, dự báo lượng du khách về Đền Hùng sẽ tăng hơn so với năm 2020, vì vậy Công an tỉnh Phú Thọ đã chủ động xây dựng phương án, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT, an toàn giao thông tại các chốt, các đền trong khu di tích và một số địa điểm diễn ra các hoạt động động văn hóa, giải trí trên địa bàn lân cận.

Công an tỉnh Phú Thọ đã chủ động nắm tình hình, tiến hành rà soát, gọi hỏi đối với số đối tượng phạm tội hình sự, ma túy, các đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, từ đó có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, không để các đối tượng có điều kiện hoạt động phạm tội. Bên cạnh lực lượng công khai, Công an tỉnh Phú Thọ còn bố trí trinh sát hóa trang nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi cờ bạc, trộm cắp, móc túi cũng như các hành vi lợi dụng tự do tín ngưỡng để tuyên truyền và hoạt động mê tín dị đoan. Đặc biệt, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp tiến hành phân luồng từ xa; đồng thời bố trí cán bộ làm nhiệm vụ điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông và sắp xếp xe của du khách ra vào các bãi gửi xe một cách khoa học, không để xảy ra ùn tắc cục bộ và tai nạn giao thông.

Trước bối cảnh dịch bệnh Covid 19 có nhiều diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 cho cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ tại khu di tích lịch sử Đền Hùng và người dân tham gia các hoạt động giỗ Tổ cũng được Ban Tổ chức giỗ Tổ và Công an tỉnh Phú Thọ đặc biệt quan tâm. Ngoài việc chấp hành nghiêm khuyến cáo 5k của Bộ y tế, CBCS làm nhiệm vụ còn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng dịch.

Chỉ tính từ ngày mùng 1 tháng 3 âm lịch đến nay đã có khoảng 6 vạn lượt du khách thập phương, đồng bào cả nước và khách quốc tế hành hương về đất Tổ tham dự các hoạt động giỗ Tổ. Do chủ động triển khai các phương án nên đến nay, tình hình An ninh trật tự trong khu di tích lịch sử Đền Hùng và các địa bàn giáp ranh luôn được bảo đảm, không xảy ra tình trạng trộm cắp, móc túi, các tệ nạn xã hội như cờ bạc, mê tín dị đoan, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào và du khách.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm