Thứ tư, ngày 25/11/2020 - 16:29 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:28, Thứ 2, 14/09/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Bán vé tàu Tết Bính Thân cho tập thể từ ngày 25/9

(ANTV) - Để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân và tổ chức tốt công tác vận chuyển hành khách trong dịp Tết Bính Thân năm 2016, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức bán vé và lịch chạy tàu trên tuyến Đường sắt Thống Nhất. Theo đó, ngành Đường sắt tổ chức bán vé tàu Tết Bính Thân các cho tập thể từ ngày 25-30/9 và bán vé tàu cá nhân từ ngày 1/10.

 
Đối với việc bán vé tàu cho tập thể, Tổng công ty ĐSVN dành  khoảng 20% tổng số phương án bán vé các tàu khách Thống Nhất để giải quyết cho các tập thể từ ngày 25 đến hết ngày 30/9, sau đó sẽ  đưa tất cả các chỗ còn lại lên Hệ thống bán vé điện tử để phục vụ hành khách. Hành khách có thể mua vé qua các website: www.dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn và các điểm bán vé.
 
Bắt đầu từ ngày 1/10, các Công ty Vận tải tổ chức bán vé cho hành khách cá nhân trên Web và các điểm bán vé. Mỗi khách hàng được đặt chỗ trên website mỗi lần không quá  4 vé cho một chiều.
 
 
Nhiều hành khách bị rò rỉ thông tin cá nhân trên các chuyến bay 
 
Thời gian qua, một số tổ chức, cá nhân đã phản ánh đến Cục Hàng không về việc bị rò rỉ thông tin cá nhân, hành trình, lịch trình trên các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) Lại Xuân Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị về tăng cường bảo mật thông tin cho hành khách đi lại bằng đường hàng không.
 
Theo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các thông tin bị rò rỉ này được sử dụng vào các mục đích khác nhau, xâm phạm đời tư cá nhân, gây phiền nhiễu cho hoạt động di chuyển của hành khách đi lại bằng đường hàng không. Để bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng, nâng cao chất lượng công tác phục vụ hành khách, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam, các công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thực hiện nghiêm việc bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng, trừ trường hợp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
 
Bên cạnh đó, các cơ quan này phải rà soát nội quy, xây dựng quy trình về việc bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng trong công tác phục vụ hành khách.
 

 

B.T
Thăm dò khán giả