Thứ Sáu, 29/03/2024 14:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bản lĩnh nữ chỉ huy Cảnh sát ở vùng cao

(ANTV) - Là phụ nữ làm Công an đã khó, làm chỉ huy đơn vị trực tiếp bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông, giữ gìn sự bình yên của nhân dân lại càng khó hơn. Thế nhưng đã và đang có nhiều nữ Công an nhân dân dù ở cương vị công tác nào vẫn luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao; được chính quyền và người dân địa phương ghi nhận. 

Thị trấn Trà Xuân là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Trà Bồng, vì thế, Đại úy Trương Thị Minh Thư đã dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, xây dựng kế hoạch và trực tiếp xuống cơ sở nắm tình hình, kịp thời tham mưu nhiều chủ trương, biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, phát hiện và kịp thời giải quyết các vướng mắc, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

Ngay từ nhỏ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Đại úy Trương Thị Minh Thư đã mơ ước được mang trên mình bộ sắc phục Công an nhân dân. Là phụ nữ làm Công an đã khó, làm Trưởng Công an thị trấn lại càng khó khăn hơn. Nhiệm vụ đòi hỏi phải có tâm huyết, say mê với nghề từ đó mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, trong mọi nhiệm vụ, chị luôn vận dụng sáng tạo kiến thức về nghiệp vụ, pháp luật vào nhiệm vụ được giao.

Với đặc thù là đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, giải quyết các thủ tục xử lý vi phạm hành chính, công tác đăng ký xe nên Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Bình - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an huyện Trà Bồng luôn mục tiêu hàng đầu là phục vụ người dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Với việc nghiêm túc thực hiện lề lối tác phong văn minh, lịch sự, tận tình hướng dẫn, giải thích thấu tình đạt lý mọi thắc mắc của nhân dân, được nhân dân đồng tình, khen ngợi.

Gần gũi, thân thiện, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ mọi người là những ấn tượng tốt đẹp của người dân khi tiếp xúc với nữ cảnh sát Thư và Bình. Người dân nơi đây coi hai chị như người nhà của mình, tin tưởng, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phượng. Đây cũng chính là hiệu quả từ việc bố trí lực lượng Công an chính quy về xã đã tạo chuyển biến tích cực về an ninh, trật tự  ở cơ sở.

Trải qua công tác và chiến đấu, hai nữ chỉ huy cảnh sát luôn khẳng định mình trong cuộc sống và sự nghiệp, hai chị là tấm gương sáng để đồng đội học tập, noi theo và là chỗ dựa, là niềm tin đối với người dân vùng đất quê Trà Bồng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm