Thứ tư, ngày 07/12/2016 - 17:36 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:31, Thứ 5, 14/07/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Ba tỉnh bị nhắc nhở không xử lý xe vi phạm tốc độ

(ANTV) - Theo Tổng cục Đường bộ VN, thời gian qua, có 3 tỉnh có xe vi phạm về tốc độ nhiều lần nhưng chưa xử lý kịp thời, gồm: Thái Nguyên, Bình Thuận và Phú Yên. Để tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông, Tổng Cục Đường bộ VN đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT có văn bản chấn chỉnh, nhắc nhở các tỉnh, thành này.

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, trong 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng của các tỉnh, thành đã xử lý gần 3.300 phương tiện vi phạm thông qua thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT).

Chỉ tính riêng trong tháng 6/2016, lực lượng chức năng đã xử lý 513 xe (thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 1 tháng 459 xe; từ chối cấp phù hiệu 54 xe).

Đến hết tháng 6/2016 các Sở GTVT đã xử lý vi phạm đối với  3.294 phương tiện. Trong tháng 6/2016, cả nước có tổng số 81.292 lần vi phạm quá tốc độ; tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân trên 1.000km là 0,059 lần/1.000km./.

Tai nạn giao thông có xu hướng dịch chuyển từ đường bộ sang đường thủy

Những vụ tai nạn sà lan đâm vào các cây cầu bắc qua sông đã liên tiếp xảy ra trong thời gian vừa qua một lần nữa đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn giao thông đường thủy. Để khắc phục tình trạng này, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, Cục đường thủy nội địa cho biết sẽ tăng cường kiểm tra vấn đề an toàn giao thông đường thủy trong thời gian tới.

Một tuần sau sự cố sà lan chở cát tong vào cầu Rạch Đĩa, huyện Nhà Bè đã được khắc phục, giao thông đi lại bình thường, hệ thống ống ước bị vỡ cũng đã được đấu nối. Tuy nhiên, nằm cách cây cầu này không xa là 2 bãi cát vẫn nhộn nhịp sà lan ra vào nhận hàng mỗi ngày. Nguy cơ sà lan đứt neo hoặc tài công lơ là khiến sà lan tông vào chiếc cầu này vẫn luôn hiện hữu.

Trong buổi kiểm tra trên tuyến kênh Tẻ thuộc địa bàn quận 7 và huyện Nhà Bè, đoàn kiểm tra liên ngành thừa nhận tai nạn giao thông đang có xu hướng dịch chuyển từ đường bộ sang đường thủy.

Trong khi đó, mức độ nghiêm trọng mà tai nạn giao thông đường thủy gây ra nghiêm trọng hơn rất nhiều lần so với đường bộ, như vụ việc sà lan đâm sập cầu Ghềnh khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị gián đoạn trong 3 tháng vừa qua là ví dụ điển hình.

Trong khi đó, theo Cục đường thủy nội địa thì hiện nay có đến 90% các sà lan, tàu thuyền chở vật liệu xây dựng như cát, đá, sỏi trên sông đang chở quá tải. Bên cạnh đó là ý thức tham gia giao thông đường sông của chủ tàu, tài công vẫn còn lơ là, chủ quan.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo liên ngành yêu cầu các cảng vụ xử lí nghiêm các bến bãi không phép, các tàu, thuyền chở quá tải và người cầm lái không có bằng cấp. Nếu tàu thuyền nào không đầy đủ các thủ tục cần thiết thì cương quyết không cho rời bến./.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây