Thứ Sáu, 29/03/2024 06:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn

(ANTV) - Hồi 13 giờ ngày 03/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 108,3 độ Kinh Đông, trên khu vực ven biển các tỉnh từ Thừa Thiên- Huế đến Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 60km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 24 giờ tới: Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Đông Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km. Đến 13 giờ ngày 04/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Về áp thấp trên Biển Đông. Sáng nay, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Cảnh báo mưa lớn: Ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to và có khả năng kéo dài đến ngày 05/9 (tổng lượng mưa phổ biến 300-500mm/đợt, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế 500-700mm/đợt, có nơi trên 700mm/đợt); khu vực Tây Nguyên có mưa to đến rất to (200-300mm/đợt), Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (100-150mm/đợt).

Nhiều địa phương mưa lớn, ngập sâu

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua, trên địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa to, có nơi mưa rất to gây ngập lụt, chia cắt ở một số nơi. Tại Quảng Bình đã có 1 người bị lũ cuốn trôi, mất tích.

Hiện nay trên địa bàn huyện huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình có nhiều điểm bị nước lũ chia cắt. Tại xã Trọng Hóa có 8/18 bản bị chia cắt, nước chảy xiết không thể tiếp cận được. Đường vào xã Minh Hóa cũng bị ngập, khiến xã tạm thời bị chia cắt. Nước lũ trên sông Rào Nan cũng đang lên nhanh và có khả năng gây ngập lụt ở xã rốn lũ Tân Hóa nếu trời tiếp tục mưa lớn.

Tại huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông của tỉnh Quảng Trị mưa lớn kéo dài khiến nhiều địa phương bị cô lập cục bộ. Thị trấn Lao Bảo đã tiến hành sơ tán hơn 20 hộ dân với trên 70 nhân khẩu sống ở vùng trũng thấp. Tại các xã Ba Tầng, Thuận, Xy… nước dâng cao gây chia cắt khiến người dân không thể đi lại. Tại huyện miền núi Đakrông, mưa lớn đã gây ra nhiều điểm sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Tà Long và Húc Nghì; gây ngập và chia cắt tại cầu tràn Ba Lòng.

Tại các tuyến đường trung tâm của thành phố Vinh, Nghệ An đều ngập sâu trong nước; nhiều xe máy, ô tô bị chết máy khi lưu thông. Tình trạng giao thông tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Vinh hỗn loạn, ùn tắc nghiêm trọng.

Dự báo trong những ngày tới, tiếp tục có mưa to gây ngập úng, lũ lụt tại nhiều địa phương cảnh báo đến người dân thực hiện các giải pháp bảo vệ an toàn cho người và tài sản; đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm