(ANTV) - Sau thời gian dài nghỉ học do dịch Covid19, bắt đầu từ ngày 4/5, nhiều tỉnh thành trong cả nước trong đó có Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ... đã cho học sinh trở lại trường với yêu cầu an toàn là tiêu chí số 1.
Sau gần 3 tháng nghỉ phòng chống dịch Covid-19, ngày 4/5, các em, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội đã quay trở lại trường học. Nhà trường đã đảm bảo an toàn cho học sinh đã được nhà trường thực hiện triệt để. Tất cả học sinh khi đến trường đều được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách chỗ ngồi theo đúng hướng dẫn.
Cô giáo Nguyễn Nhâm Huyền, Hiệu trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội nói: “Thực hiện nghiêm túc và đảm bảo an toàn của trường học để đón học sinh đến trường, ví dụ như là trường đã tập huấn, lên kịch bản cho 100% cán bộ, công nhân viên trong trường và đã có thông tin truyền thông đến từng học sinh để học sinh nắm rõ khi đến trường các con phải như thế nào và đến trường như thế nào là tốt nhất đến sức khỏe của các con”.
Ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và ĐT cho rằng, thời gian qua, ngành Giáo dục đã thể hiện tinh thần vượt khó và sự nỗ lực, kiên trì rất lớn để thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch, vừa dạy và học trong điều kiện khó khăn. Việc học sinh được đi học trở lại thực sự là niềm vui của mỗi học sinh, mỗi giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn có những diễn biến khó lường, do đó, toàn ngành giáo dục cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, không lơ là, tích cực triển khai các biện pháp phòng chống, bảo vệ an toàn cho học sinh, giáo viên.
Cùng với đó, ngành giáo dục cũng lưu ý, trong giai đoạn đầu khi đi học trở lại, các nhà trường cần tập trung rà soát, đánh giá kết quả học tập trực tuyến, học tập qua truyền hình trong thời gian nghỉ dịch. Từ đó củng cố lại kiến thức đã học và trang bị thêm kiến thức mới cho các em học sinh.Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng cho biết, tới đây, Bộ GDĐT sẽ ban hành quy chế để công nhận kết quả dạy học trực tuyến làm cơ sở cho phương pháp dạy học này.