Thứ Sáu, 26/04/2024 13:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ám ảnh tai nạn vì QL1A, Quảng Ngãi thi công mãi không xong

(ANTV) - Sau 3 năm với 5 lần gia hạn tiến độ, dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A qua địa phận 2 huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) vẫn còn ngổn ngang và kéo theo đó là hàng loạt vụ tai nạn giao thông làm nhiều người chết. Hơn bao giờ hết đoạn đường này đang là vấn đề lo lắng cho người dân đi qua đây.

 

Cầu Ô Sông là điểm đen tai nạn giao thông. Có nhiều người tử vong do xe cán tại đây. Ngoài bất cập đường đang thi công mở rộng, cầu Ô Sông đang cấu tạo thành điểm “thắt cổ chai”.

Chị Trần Thị Lan, thôn Thạch Thiện, xã Bình Long, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết: "Người quen thì biết chỗ đó là thành cầu, còn người lạ hoặc có men thì đi theo giác quan của mình nghĩ là đường thẳng nên cứ chạy và tông vào mạn cầu té xuống. Hên mà nếu không có xe qua thì không sao. Nếu có xe thì nguy hiểm. Vợ chồng em thường xuyên trong nhà chạy ra đỡ người bị tai nạn, đưa họ về. Còn nếu có xe nhiều lúc qua cán lên người."

Tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn được ví như tuyến đường “tử thần” đối với cánh tài xế. Do đơn vị chủ đầu tư chậm giải phóng mặt bằng thi công nên công trình nâng cấp mở rộng tuyến trì trệ nhiều năm khiến đường.

Người dân địa phương cho biết: "Ban ngày thì không có, chủ yếu là ban đêm thì nhiều, liên tục té. Do ban đêm đoạn này đường bo lại họ không để ý nên vấp lề mất tay lái là ngã xuống đường ngay, dù chạy chậm."

Anh Nguyễn Hoàng Thường, lái xe cho biết: "Tôi hay qua đoạn này, thấy đường nhỉ, hẹp, không dải phân cách, nhất là buổi tối không có đèn đường, lưu lượng giao thông lớn, công nhân đi làm về sau giờ tăng ca đông nên khu vực này giống như cái “bẫy” rất nguy hiểm cho anh em tài xế chúng tôi."

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn Dốc Sỏi - Khu liên hợp Công nghiệp- Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi (VSIP Quảng Ngãi) dài hơn 17 km thuộc địa bàn huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đang được các nhà thầu thi công. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều đoạn vẫn còn vướng mặt bằng nên tiến độ thi công cầm chừng. Đây là tuyến giao thông huyết mạch do nằm giữa Khu kinh tế Dung Quất và Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, mỗi ngày có hàng ngàn lượt phương tiện qua lại.

Trong khi đó, nhiều đoạn đào sâu hơn 1 mét, đoạn đường này như “cổ nút chai”.

Ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Một số hộ chưa bàn giao mặt bằng nên chúng tôi chưa triển khai thi công kịp vì vậy đoạn này thu hẹp, chưa lắp đặt dải phân cách để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại hai phía đối diện với nhau. Chúng tôi cũng có dự án thi công lắp ráp hệ thống điện chiếu sáng từ đoạn Tịnh Phong đến Dốc Sỏi, đang chờ mặt bằng hoàn thiện hết thì sẽ triển khai. Hiện nay vốn của dự án này cũng đang khó khăn do tỉnh chưa cân đối kịp thời, chưa bố trí đủ vốn."

Người dân mong muốn dự án nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn Quảng Ngãi sớm khẩn trương hoàn thành, cầu Ô Sông không còn cảnh bó hẹp, thắt cổ chai như bây giờ. Qua đó góp phần xóa điểm đen tai nạn giao thông tại đây, người dân qua đây không còn lo lắng./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm