Thứ Bảy, 27/04/2024 05:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

9 người Trung Quốc nhập cảnh chui âm tính lần 1 với COVID - 19

(ANTV) -  Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, 9 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và 1 tài xế người Việt Nam bị Công an xã Tân Phước, huyện Đồng Phú bắt giữ tối 8/3 đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, chiều tối 8/3, Công an xã Tân Phước, huyện Đồng Phú đã phát hiện 7 đối tượng lạ đang đi bộ trên địa bàn xã Tân Phước nên mời vào trụ sở để làm việc. Sau khi phát hiện đây là các đối tượng người Trung Quốc vượt biên sang Việt Nam, công an xã Tân Phước báo cáo công an huyện, thông báo và phối hợp công an các xã lân cận xác minh, truy vết và tuần tra bắt thêm 3 đối tượng đang di chuyển trên địa bàn.

Trong 10 đối tượng bị bắt có 9 người quốc tịch Trung Quốc, 1 tài xế là người Việt Nam, ở quận Bình Thạnh,  TP.Hồ Chí Minh.

Các đối tượng người Trung Quốc khai nhận đã vượt biên qua cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn và được 1 đối tượng người Việt Nam hứa sẽ đưa sang Campuchia làm việc. Sau khi trung chuyển qua 2 xe ô tô, đến xã Tân Phước, huyện Đồng Phú thì được đưa vào một nhà kín. Do sợ bị bán nên các đối tượng đã bỏ trốn và bị Công an xã Tân Phước phát hiện, bắt giữ.

Thời điểm bị bắt giữ, qua kiểm tra thân nhiệt có 2 người có biểu hiện sốt 38 độ C. UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã phối hợp đưa 10 đối tượng trên đi cách ly tập trung tại khu cách ly Trường quân sự tỉnh Bình Phước và tổ chức phun xịt khử khuẩn trên địa bàn xã Tân Phước, đặc biệt là khu vực các đối tượng đi qua./.

Cộng hòa Séc hiện là quốc gia đang có tỷ lệ mắc COVID-19 cao nhất trong EU, với gần 10 nghìn 5 trăm ca mắc mới được ghi nhận trong ngày hôm qua. Số ca nhiễm liên tục gia tăng đang đẩy hệ thống y tế của Séc vào tình trạng quá tải trầm trọng tạo ra vô vàn khó khăn trong công tác chống dịch của nước này

Tổng số ca nhiễm tại Séc đã lên tới hơn 1,3 triệu, gần 22.000 người tử vong trong làn sóng COVID-19 thứ ba. Đáng chú ý, số ca mắc COVID-19 phải nhập viện và trong tình trạng nghiêm trọng liên tiếp gia tăng. Giới chức Séc đang khẩn thiết kêu gọi người dân ở trong nhà và tuân thủ các biện pháp y tế, trong mboois cảnh một lệnh phong tỏa mới sẽ có hiệu lực trong 3 tuần tới.

Hiện tại Séc, có gần 8.500 ca mắc COVID-19 phải nhập viện, trong đó gần 1.800 ca trong tình trạng nghiêm trọng. Điều này đã khiến các bệnh viện tại Séc phải đối mặt với nguy cơ thiếu giường bệnh và nhân viên y tế.

Hiện, quốc gia Trung Âu này đã phải đàm phán với các đối tác Đức, Thụy Sĩ và Ba Lan để chuyển bệnh nhân mắc COVID-19 trong tình trạng nghiêm trọng sang các nước này điều trị.

Tunisia: Chìm phà chở người di cư bất hợp pháp khiến 39 người chết

Bộ Quốc phòng Tunisia ngày 10/3 thông báo, 2 chiếc phà chở người di cư bất hợp pháp từ Tunisia đến Lampedusa của Italy đã bị chìm khi băng qua biển Địa Trung Hải khiến ít nhất 39 người thiệt mạng.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Tunisia, sau cuộc tìm kiếm và cứu nạn, 165 người đã được cứu. Tất cả các nạn nhân đều là di dân đến từ các nước châu Phi. Hiện cảnh sát biển của Tunisia vẫn đang tiến hành tìm kiếm và cứu hộ ở ngoài khơi đảo Sfax (X-phác). Đây là thành phố cảng của Tunisia và là điểm khởi hành chính mà những người tị nạn tìm đến châu Âu.

Theo số liệu của các tổ chức nhân quyền, số người tị nạn từ Tunisia đến châu Âu đã tăng gấp 5 lần vào năm ngoái, lên đến 13.000 người.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm