Thứ Sáu, 29/03/2024 14:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

9 bệnh viện hỗ trợ y tế cho miền Trung

(ANTV) - Mưa lũ tại miền Trung tính đến chiều qua đã khiến 102 người thiệt mạng, 26 người mất tích, Bộ Y tế vừa giao nhiệm vụ cho các bệnh viện, viện trực thuộc Bộ Y tế tham gia hỗ trợ y tế trong phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho các tỉnh miền Trung đang chịu ảnh hưởng của mưa, lũ năm 2020.

* Đối với công tác khám chữa bệnh

1. Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ cho tỉnh Hà Tĩnh;

2. Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình;

3. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị;

4. Bệnh viện Đa khoa TƯ Huế hỗ trợ cho tỉnh Thừa Thiên - Huế;

5. Bệnh viện C Đà Nẵng hỗ trợ cho Thành phố Đà Nẵng;

6. Bệnh viện Đa khoa TƯ Quảng Nam hỗ trợ cho tỉnh Quảng Nam;

* Đối với công tác phòng, chống dịch

1. Viện vệ sinh dịch tễ TƯ hỗ trợ cho các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

2. Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường hỗ trợ cho các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế;

3. Viện Pasteur Nha Trang hỗ trợ cho thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Xem tin:

Quảng Bình: Tuyến Quốc lộ 1A bị ngập sâu, hàng ngàn phương tiện chờ lũ rút

Mưa lớn, nước lũ dồn về khiến nhiều điểm trên tuyến Quốc lộ 1A bị ngập trên 1m, khiến giao thông đường bộ bị đình trệ hoàn toàn và hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau chờ nước rút.

Tính đến chiều ngày 19/10, tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Quán Hàu, huyện Quảng Ninh và đoạn qua thị xã Ba Đồn của tỉnh Quảng Bình, nhiều đoạn bị ngập sâu, nước chảy xiết khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực này bị ùn tắc.

Tại tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua tỉnh Quảng Bình đoạn đi qua địa phận huyện Bố Trạch, Minh Hoá và thành phố Đồng Hới cũng bị ngập sâu. Còn tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình lũ cũng đã nhấn chìm hơn 5km và ngành đường sắt tỉnh Quảng Bình cũng đã phong tỏa 04 khu vực do nước dâng cao, đá trượt và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Hiện tại, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đã được phân công cán bộ trực cắm chốt và cảnh báo nguy hiểm.

Xem tin:

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm