Thứ sáu, ngày 15/01/2021 - 23:03 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:52, Thứ 2, 20/02/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

4 toa tàu đầu tiên đường sắt Cát Linh - Hà Đông về Hà Nội

(ANTV) - Rạng sáng 19/2, những cấu phần của đoàn tàu đường sắt trên cao đầu tiên ở Hà Nội được tập kết tại quận Hà Đông, chuẩn bị lắp ráp chạy thử vào tháng 9 năm nay.

Theo Ban quản lý dự án đường sắt tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, dự án đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ, 12 nhà ga chính đã xây dựng xong. Nhà ga lớn nhất toàn tuyến (ga số 1) ở điểm đầu Cát Linh đang trong quá trình hoàn thiện. Dự kiến đến tháng 7, tuyến đường sắt trên cao sẽ đóng điện.

Đến tháng 9, tuyến đầu tiên của Hà Nội chạy thử liên động. Thời gian chạy thử 3-6 tháng và khai thác thương mại vào quý I/2018, chậm 3 năm so với dự kiến.

Đề nghị xử nghiêm tình trạng nhiều xe đi ngược chiều, ngó lơ biển cấm

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, rất nhiều phương tiện đặc biệt là môtô, xe máy khi tham gia giao thông tại ngã tư Trung Văn-Tố Hữu thay vì đi qua ngã tư khoảng 100m để quay đầu, đã ngang nhiên đi ngược chiều hoặc băng qua dải phân cách cứng để rẽ vào đường Tố Hữu bất chấp có biển cấm đi ngược chiều.

Để ngăn chặn những hành vi tương tự xảy ra, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải rà soát, kiểm tra thực trạng tổ chức giao thông tại vị trí nút giao trên; trên cơ sở đó có phương án tổ chức giao thông khoa học, hợp lý để hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông an toàn, thuận lợi. Đồng thời, Hà Nội chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý nghiêm đối với những người tham gia giao thông có hành vi cố tình vi phạm quy định pháp luật trật tự, an toàn giao thông tại nút giao trên.

 TP.HCM vẫn tiếp tục lắp barie trên vỉa hè

Ông Trần Quang Lâm - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết vừa giao cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 làm thêm 2-3 mẫu barie mới để đưa ra lắp đặt thí điểm trên vỉa hè địa bàn Q.1, sau khi nhận ý kiến của UBND Q.1 góp ý nên xem xét lại việc lắp đặt barie.

Theo kế hoạch, trước khi lắp các mẫu barie mới, sở sẽ tham khảo ý kiến của Ban An toàn giao thông TP, UBND Q.1, Hội người khuyết tật, khiếm thị… để hoàn thiện mẫu barie mới trước khi lắp đặt. Việc tiếp tục lắp đặt barie trên lề đường nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ, bởi vì lực lượng chức năng không thể có mặt 24/24 giờ để xử phạt người chạy xe gắn máy trên lề đường. Tại 8 tuyến đường được lắp đặt barie là những vị trí có đủ ánh sáng và dễ thấy nên khó có thể xảy ra người đi bộ bị vấp barie té ngã. Ông Trần Quang Lâm khẳng định việc tiếp tục lắp đặt barie trên vỉa hè sẽ ngăn chặn tình trạng xe gắn máy chạy tràn lên lề đường gây nguy hiểm cho người đi bộ.


 

 

BT
Thăm dò khán giả