Thứ Năm, 25/04/2024 15:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

3 nạn nhân cuối vụ đánh bom ở Ai Cập về tới TP. HCM

(ANTV) - Liên quan đến vụ du khách Việt Nam bị nạn do đánh bom khủng bố tại Ai Cập. Theo thông tin từ Saigontourist, hơn 2 giờ sáng nay chuyên cơ y tế Air Ambulance đã đưa 3 du khách bị thương còn lại cuối cùng trong vụ đánh bom từ Ai Cập về tới sân bay Tân Sơn Nhất.

3 du khách là chị Lê Thị Ngọc Hà phẫu thuật 2 chân, chị Trần Thị Kim Anh phẫu thuật 1 chân và anh Lê Phúc bị thương ở gót chân. Căn cứ tình hình sức khỏe của các nạn nhân Bảo hiểm Bảo Việt đã chọn phương án tối ưu nhất là sử dụng chuyên cơ y tế Air Ambulance để đưa khách từ Ai Cập về Việt Nam.

Trên chuyến bay này cũng có bác sĩ và chuyên viên y tế đi cùng để chăm sóc sức khỏe 3 du khách. Khi chuyên cơ này hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất các du khách này được 3 xe cứu thương đón tại chân máy bay và chuyển thẳng đến bệnh viện tiếp tục điều trị.

Đã tìm được 61 du khách Việt mất tích tại Đài Loan 

Thông tin về 148 du khách Việt mất tích tại Đài Loan, tính đến ngày 08/01, tổng số du khách Việt Nam “mất tích” tại Đài Loan đã tìm được là 61 người. Trong quá trình tìm kiếm, cảnh sát Đài Loan cũng phát hiện nhiều lao động Việt bất hợp pháp đang tìm cách lẩn trốn.

Theo thống kê của Cục Di dân Đài Loan tính tới 17 giờ ngày 8.1, tổng số du khách Việt Nam "mất tích" đã tìm được là 61 người, gồm 39 nam và 22 nữ. Trong đó, 31 người tự ra đầu thú, 30 người do cảnh sát và các cơ quan chức năng Đài Loan “tìm được”.

Hiện, vẫn còn 87 người "mất tích", cơ quan chức năng hai nước tiếp tục kêu gọi những người này ra trình diện. Trước đó, 4 đoàn du khách Việt gồm 152 người "biến mất" sau khi nhập cảnh Đài Loan vào ngày 21 và 23.12.2018.

Sau khi liên hệ được với 1 người và kiểm tra thấy 3 người đã xuất cảnh khỏi Đài Loan, giới chức vùng lãnh thổ này kết luận con số du khách Việt "mất tích" là 148 người.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm