Thứ Sáu, 29/03/2024 13:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

2 cây ATM gạo tình thương được lắp đặt tại Đà Nẵng

(ANTV) - Là ý tưởng sáng tạo và nhân văn - những cây ATM gạo đã và đang được lan tỏa tại các tỉnh, thành nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch bệnh Covid 19. Tại TP Đà Nẵng, bắt đầu từ sáng nay, chương trình “Hạt gạo tình thương” được triển khai, người dân đã được nhận gạo từ 2 cây ATM gạo tự động đầu tiên được lắp đặt.

ATM gạo tại Đà Nẵng được đặt tại Thành đoàn Đà Nẵng, thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ. So với những cây ATM gạo đã có trước đây ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, điểm cải tiến của 2 cây ATM gạo này là hoàn toàn tự động. Nghĩa là không cần bấm nút, chỉ cần có người, máy sẽ chảy xuống 2 kg gạo.

Ban tổ chức khuyến khích mỗi người dân chỉ nhận mỗi ngày 1 lần. Cùng với gạo, quà tặng là một số nhu yếu phẩm từ các nhà tài trợ được trao đến những hoàn cảnh khó khăn.

Để tránh tình trạng người dân chen lấn, tụ tập đông người, tại 2 cây ATM gạo có sự tham gia của các tình nguyện viên và lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, các dấu chân in sẵn cách nhau 2 m, bố trí riêng lối vào và lối ra.

Chương trình “ Hạt gạo tình thương” do hội doanh nhân trẻ Tp Đà Nẵng phát động, kêu gọi hỗ trợ trước hết trong cộng đồng doanh nghiệp. Ban tổ chức cho biết , mặc dù diễn ra trong giai đoạn khó khăn của hầu hết các đơn vị, nhưng lần đóng góp này có qui mô lớn nhất từ trước đến nay.

Tính đến ngày 19/4, ban tổ chức đã nhận được 135  tấn gạo, 4 máy ATM, 150 triệu đồng tiền mặt, hơn 15. 000 khẩu trang và nhiều hiện vật. Chương trình dự kiến kéo dài trong 2 tháng.

Trước đó, từ ngày 16/4, hoạt động phát gạo miễn phí từ những máy phát gạo tự chế cũng đã được thầy cô và sinh viên trường Cao đẳng du lịch Đà Nẵng triển khai…Rất nhiều hoạt động thiện nguyện đã giúp người dân cảm thấy ấm lòng trước những khó khăn do tình hình dịch bệnh.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm