Thứ Sáu, 29/03/2024 14:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

129 người ở Hà Giang được rời khu cách ly

(ANTV) - Trong khi đó, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, 129 trường hợp này đã rời khu cách ly, được về nhà. Hiện tỉnh Hà Giang còn 211 người tiếp tục được cách ly tập trung và 28 người cách ly tại nhà.

Quá trình cách ly theo dõi, xác nhận sức khỏe bình thường, 129 người đã được cơ quan y tế địa phương cấp giấy chứng nhận. Số công nhân hoàn thành việc cách ly đều từng có tiền sử dịch tễ liên quan đến dịch Covid-19, đa số là người lao động từ Trung Quốc trở về.

Trong thời gian 14 ngày thực hiện cách ly, các công dân được bảo đảm chế độ ăn uống, theo dõi, khám sức khỏe theo đúng quy định.

Hiện toàn tỉnh Hà Giang có tổng số ca bệnh nghi nhiễm Covid-19 là 24 trường hợp, ngành y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm, kết quả 23 ca âm tính và 1 ca đang chờ kết quả. Như vậy tính đến ngày 20/2, Hà Giang chưa phát hiện ca nào nhiễm bệnh dịch Covid-19.

Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 dự kiến xuất viện chiều 21/2

Tại Việt Nam, tính đến ngày 21/2, 15 trong tổng số 16 ca nhiễm bệnh đã điều trị khỏi. Dự kiến chiều nay, Bộ Y tế sẽ phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM công bố điều trị khỏi và cho ra viện trường hợp cuối cùng là một Việt kiều Mỹ.

Trước đó, người đàn ông 73 tuổi này quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc). Sau đó, ông nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/1 và lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP HCM.

Sau khi nhập cảnh 11 ngày, ông có biểu hiện ho nhiều, không sốt và được nhân viên khách sạn đưa nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM ngày 31/1. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ho, sức khoẻ yếu. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19. 6 du khách và 8 nhân viên khách sạn - nơi bệnh nhân lưu trú cũng đã được cách ly và đến nay đều cho kết quả âm tính.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM cho biết, 5 lần xét nghiệm mẫu bệnh phẩm phết họng mũi của ông đều cho kết quả âm tính, tuy nhiên, bệnh nhân vẫn tiếp tục điều trị để ổn định các bệnh nền khác.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm