Thứ Sáu, 29/03/2024 16:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

11 người thương vong do mưa lũ ở Bắc Bộ

(ANTV) - Tiếp tục với thông tin về tình hình mưa lũ lớn ở Bắc Bộ. Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa lớn và lũ trong đêm mùng 9, ngày 10/9 đã làm 11 người thương vong, gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại các địa phương.

Mưa lũ đã làm 3 người thiệt mạng, 1 người bị thương nhẹ tại tổ 5 phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên (do bị tường rào của Nhà máy Cơ khí 19/5 đổ đè vào). Ngoài ra, mưa lớn cũng làm gần 1.100 ngôi nhà bị ngập, 2 nhà bị hư hỏng, khoảng 670 ha lúa ngập, nhiều tuyến đường giao thông bị ngập, chia cắt. 40 xe ô tô bị hư hỏng.

Đặc biệt, Trạm biến áp 110kV Đán tại thành phố Thái Nguyên bị ngập dẫn đến mất điện toàn khu vực. Đến chiều tối 10/9, tình hình ngập úng tại khu vực thành phố Thái Nguyên đã được khắc phục. Tuy nhiên, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Nguyên, đợt mưa này có khả năng kéo dài đến hết ngày 12/9, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 1.

Trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, mưa lũ trong 2 ngày qua gây thiệt hại nặng cho các địa phương. Đặc biệt đã có 3 người bị lũ cuốn trôi. Đến 11 giờ trưa qua, các lực lượng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân và đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Tại huyện Chợ Đồn, Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, ngày 11/9, sét đánh khiến 4 người bị thương; trong đó 2 người bị thương nặng; sạt lở 3 ngôi nhà; thiệt hại hơn 90ha lúa. Hư hỏng cống trên đường tỉnh lộ 257B. Ước lượng tổng thiệt hại do mưa bão gây ra vào khoảng 1,5 tỷ đồng.

Mưa lũ tại Cao Bằng đã khiến 9 ngôi nhà bị sạt lở; thiệt hại 92 ha lúa, 25ha hoa màu; ngập và sạt lở đất, ngập nước nhiều điểm trên tuyến đường tỉnh 202, đường giao thông nông thôn gây gây tắc đường.

Mưa lớn cũng đã làm trên 300 ngôi nhà bị ngập, cuốn trôi nhiều tài sản của nhân dân ở thị trấn Yên Minh và các xã Mậu Duệ, Ngam La, Đông Minh, tỉnh Hà Giang. Nhiều tuyến đường giao thông quan trọng bị sạt lở đất, với tổng khối lượng hàng nghìn mét khối. Bên cạnh đó, một vết nứt dài trên 100m đã xuất hiện tại khu đồi thôn Nà Ngoãng, xã Côn Lôn, có khả năng gây nguy hiểm đến 10 hộ dân. Hiện chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra để lên phương án di dời.

Tại tỉnh Lai Châu, nhiều tuyến đường tỉnh lộ đi các huyện Mường Tè, Tân Uyên, Sìn Hồ xuất hiện sạt lở ta-luy dương và lún sụt mặt đường, làm ách tắc giao thông cục bộ. Trong khi đó, trên địa bàn huyện  Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, mưa lớn gây lũ khiến một số địa bàn bị ngập lụt, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Khẩn trương ứng phó với mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt vùng trũng và khu đô thị

Cùng với đó, cơ quan chức năng kiểm tra, đảm bảo an toàn các công trình hồ chứa, đê điều, công trình thủy lợi, phòng, chống thiên tai, cơ sở hạ tầng, nhất là các công trình bị hư hại sau lũ tại các tỉnh miền Trung; tiếp tục theo dõi diễn biến mực nước trên hệ thống sông Tiền, sông Hậu tại đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, Văn phòng Bộ Công an cũng có công điện về việc ứng phó với mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt vùng trũng và khu đô thị.

Văn phòng Bộ Công an đề nghị Ban Chỉ huy Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công an các đơn vị, địa phương:

Thực hiện nghiêm túc các Công điện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, chỉ đạo của Bộ Công an và chính quyền địa phương về công tác ứng phó với mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về đảm bảo an toàn cho nhân dân và công tác triển khai ứng phó trong lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt tập trung bảo đảm vấn đề an toàn tuyệt đối cho các lực lượng, cán bộ chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ ứng phó, tác nghiệp tại thực địa và ứng giúp nhân dân trong thiên tai.

Phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa bàn: Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng phó khi có yêu cầu; kiểm tra, rà soát nơi ở không an toàn, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn đảm bảo an ninh trật tự.

Bố trí lực lượng để tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông tại các khu vực ngầm, tràn, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc, nơi sạt lở nguy hiểm. Kiên quyết không cho người và phương tiện di chuyển khi không đảm bảo an toàn.

Tổ chức trực ban nghiêm túc theo quy định, thực hiện chế độ thông tin báo cáo về Văn phòng Bộ Công an (SĐT: 0913.555.323, 069.234.1042; Fax: 069.234.1044).

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm