Thứ Bảy, 20/04/2024 19:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

10 lưu ý giúp trẻ được an toàn khi ở một mình

(ANTV) - Trước thực trạng ngày càng nhiều trường hợp trẻ em bị dâm ô, bắt cóc, bạo hành… dù mỗi phụ huynh sẽ có cách dạy con riêng, nhưng 10 điều lưu ý sau đây chắc chắn sẽ bổ sung thêm cho quý vị những phương pháp để đảm bảo cho trẻ được an toàn khi chỉ có một mình.

1.Không viết tên con trên móc khóa treo ở cặp sách bởi đây có thể sẽ là thông tin giúp kẻ gian lấy được lòng tin của con bạn. Thay vì thế, hãy viết số điện thoại liên hệ khẩn cấp, đề phòng con bạn đi lạc hay gặp sự cố ở trường.

2. Dạy con không lên xe người lạ là điều vô cùng quan trọng, nhưng việc dạy chúng chạy ngược chiều lại với chiếc xe cũng rất cần thiết. Cách này sẽ giúp chúng có thêm thời gian kêu cứu, tìm sự trợ giúp của những người đi đường.

3. Thiết lập mật khẩu mà chỉ bạn và con bạn biết. Điều này sẽ giúp khi bạn nhờ người thân đi đón con hộ và chắc chắn rằng con bạn không đi về nhà cùng người lạ.

4. Tải một ứng dụng định vị vị trí GPS của con để bạn có thể hỗ trợ chúng kịp thời khi có điều bất trắc.

5. Trang bị cho con bạn một chiếc đồng hồ để gọi bạn hoặc người thân khi xảy ra trường hợp khẩn cấp. Đồng thời, cách này cũng giúp công an định vị và giúp gia đình nhanh chóng tìm ra kẻ gian.

6. Dạy con hét lớn khi có người lạ mặt đến và có những những hành động mạnh như đụng chạm, kéo hoặc dắt chúng đi. Trẻ hoàn toàn có thể tự vệ bằng việc cắn, đá người lạ, gây chú ý cho người xung quanh bằng cách hét lớn "cháu không quen người này". Việc này sẽ thu hút sự chú ý của những người xung quanh và giải cứu con bạn.

7. Dạy con quy tắc giữ khoảng cách và thời gian nói chuyện với người lạ. Trong những trường hợp phải tiếp xúc với người lạ, thời gian của cuộc nói chuyện chỉ từ 5 đến 7 giây và khoảng cách đứng đối diện họ là từ 2m trở lên..

8. Các vị phụ huynh nên hạn chế cho con đi thang máy một mình. Trong những trường hợp trẻ ở trong thang máy một mình, cha mẹ nên dặn trẻ đi ra ngoài ngay khi có người lạ bước vào, đồng thời dặn trẻ nên đứng ở sát cửa để quan sát được hành động của người lạ mặt.

9. Cha mẹ nên dặn trẻ không mở cửa cho bất cứ người lạ mặt nào khi trẻ ở nhà một mình. Bên cạnh đó, hãy dặn dò trẻ nên nói với người lạ mặt rằng "con không ở nhà một mình", đồng thời gọi điện ngay cho cha mẹ để thông báo.

10. Một nguyên tắc khác cha mẹ nên dạy trẻ là không tiết lộ thông tin cá nhân cho người lạ trên Internet bởi đây là môi trường có rất nhiều kẻ xấu đang hàng ngày chờ đợi "miếng mồi ngon".

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm