Thứ bảy, ngày 29/02/2020 - 01:46 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:21, Thứ 4, 05/02/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xu hướng xem phim Streaming

(ANTV) - Theo số liệu Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, tỷ lệ thâm nhập của dịch vụ chiếu video theo yêu cầu có trả phí tại Việt Nam hiện nay chỉ trên dưới 10%, tức chỉ khoảng 10 triệu người Việt đang sử dụng.

 

 Tuy nhiên, xu hướng chuyển dịch trong thói quen thưởng thức phim, từ việc phải mua vé đến rạp kia đến xem tại bất cứ đâu qua thiết bị thông minh, lại rất rõ nét tại các đô thị lớn như TPHCM hay Hà Nội. Tốc độ chuyển dịch này đang tăng rõ rệt, chứng tỏ qua cơn đổ bộ của các ông lớn streaming trong vài tháng qua.
 
Netflix - ứng dụng cho thuê, chiếu phim online lâu năm của Mỹ - đã chính thức có mặt tại Việt Nam từ đầu năm 2016. Tuy nhiên, thị trường chiếu phim online theo yêu cầu vẫn nằm trong tay của những đơn vị trong nước như Fim+, Danet hay ClipTV, đơn giản bởi lúc ấy các phim trên Netflix chưa có phụ đề.
 
Tuy nhiên, trong nửa cuối năm 2019, 2 ông lớn là HBO Go và Netflix lần lượt công bố phiên bản Việt Nam, chính thức tăng sức nóng cho cuộc đua streaming phim.
 
Số liệu 10% người Việt Nam sử dụng dịch vụ VOD có trả phí tưởng không đáng kể song vẫn có tiềm năng rất lớn. Một mặt, lượng người mua này chứng tỏ một thị trường còn mở cho các đơn vị cung ứng cùng khai phá. Mặt khác, 10% tương đương khoảng 10 triệu người dùng này tập trung ở khu vực thành thị, nơi nhu cầu xem phim online có bản quyền có trả phí đang ngày càng cao trước bối cảnh sống bận rộn vào ban ngày.
 
Thống kê sơ bộ, hiện Netflix đang có khoảng 300,000 người Việt Nam đăng ký sử dụng. Động thái rõ nét nhất của ứng dụng này trong chiến lược mở rộng thị phần tại Việt Nam là chuyến gặp gỡ của tổng giám đốc tập đoàn với các cơ quan quản lý trong nước. Thứ hai là việc liên tiếp mua bản quyền phim Việt để chiếu cho khán giả. Từ phim đầu tiên là "Hai Phượng" vào tháng 3/2019 đến nay, số lượng phim Việt trên nền tảng này đã lên đến gần 20.
Thăm dò khán giả