Thứ Sáu, 26/04/2024 17:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Xây dựng phong trào đọc và phát triển văn hóa đọc trong CAND

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911- 5/6/2021), hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 8, sáng 13/4 tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ phát động phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong CAND. Dự và chủ trì  lễ phát động có Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an.

Cùng dự, có PGS. TS Phạm Minh Tuấn, Giám đốc NXB Chính trị quốc gia Sự thật, cùng đại diện các vụ, cục chức năng. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in và phát hành, lưu giữ sách trong CAND.

Phát động phong trào, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, để xây dựng phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong Công an nhân dân thực sự hiệu quả và Ngày hội sách với chủ đề “Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” đạt được mục đích Công an các đơn vị, địa phương và mỗi CBCS Công an cần phải xác định xây dựng phong trào đọc và triển văn hóa đọc là một nhiệm vụ chính trị của địa phương; lãnh đạo phải gương mẫu đi đầu trong việc đọc sách, mỗi CBCS, nhất là đoàn viên, thanh niên, học viên Công an phải có tinh thần ham mê học tập, tìm tòi, sáng tạo nâng cao trình độ thông qua sách báo.

Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng trang thiết bị hiện đại, từng bước tiến hành chuyển đổi số các thư viện, phòng đọc, tủ sách tại đơn vị. Đảm bảo môi trường đọc thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ. Cùng với đó, cần đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các tài liệu, ấn phẩm phát hành. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, marketing thư viện trong kỷ nguyên Internet dưới mọi hình thức.

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao bằng khen của Thủ tướng cho Cục Công tác đảng và công tác chính trị trong thực hiện Đề án phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện kế hoạch phát triển văn hoá đọc trong CAND.

Tại buổi lễ, 3 đơn vị là Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và truyền thông và Hội Thư viện Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp, giai đoạn 2021-2026.

Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra triển lãm sách về lực lượng CAND với hơn 1.000 đầu sách, 3000 cuốn sách về Lịch sử CAND Việt Nam; lực lượng CAND trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Các tác phẩm văn học của các tác giả trong và ngoài lực lượng về đề tài CANDvà triển lãm ảnh về công tác thư viện trong CAND.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm