Thứ Sáu, 29/03/2024 03:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Tưng bừng Hội voi Buôn Đôn 2019

(ANTV) - Sáng nay (12/3), tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra lễ khai mạc Hội voi Buôn Đôn. Lễ hội này được tổ chức 2 năm một lần, nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống, đồng thời còn giúp nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ voi, loài động vật biểu tượng của Buôn Đôn nói riêng và Tây Nguyên nói chung.

Những chú voi lớn chậm rãi bước vào sân, trên nền nhạc được tạo ra bởi những chiếc cồng chiêng đủ loại kích cỡ. Một màn ra mắt không thể hoành tráng hơn của những thí sinh chính trong lễ hội voi Buôn Đôn 2019. Tô điểm cho màn diễu hành voi là những người con của đồng bào Ê đê cùng nắm tay nhau trình diễn điệu nhảy truyền thống của dân tộc mình bên dưới cây nêu. Tất cả đã góp phần tạo nên một lễ khai mạc hội voi Buôn Đôn đầy màu sắc, khiến những ai có mặt đều cảm thấy vô cùng thích thú.

Anh Arsnt, Du khách Nga chia sẻ: “Tôi thấy lễ hội này là một dịp tốt để lưu giữ và duy trì những giá trị truyền thống của Tây Nguyên, đồng thời có tạo một không gian để mọi người được cảm thấy vui vẻ.”

Nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, hội voi Buôn Đôn là hoạt động thiết thực để giới thiệu những tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch sinh thái của huyện, tôn vinh giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Ban tổ chức cho biết, lễ hội voi được tổ chức không chỉ nâng cao nhận thức người dân về việc bảo vệ loài voi, mà còn là dịp để đẩy mạnh quảng bá du lịch cho Buôn Đôn.

Ông Y Si Thắt Ksơr, Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk cho biết: “Chúng tôi xác định voi là vật nuôi của đồng bào dân tộc, vì vậy lễ hội được tổ chức trên cơ sở hết sức trân trọng loài voi. Về ý nghĩa sâu sắc hơn nữa, voi lần này góp phần tham gia vấn đề quảng bá hình ảnh du lịch, cũng đồng thời xác định Buôn Đôn là điểm đến cho du khách trong và ngoài nước, góp phẩn phát triển kinh tế của địa phương.”

Với nhiều hoạt động như đua voi, voi đá bóng,... lễ hội voi Buôn Đôn tạo ra một sân chơi sôi động dành không chỉ dành cho những chú voi mà còn cho những khán giả tới dự. Thông qua việc tổ chức hội voi, huyện Buôn Đôn cũng nhắm tới việc thúc đẩy hơn nữa công tác thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất cho ngành du lịch; từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế có tốc độ phát triển cao và bền vững, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Lễ hội voi Buôn Đôn 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/3/2019.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm