Thứ Sáu, 26/04/2024 12:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Treo cờ Tổ quốc nhân lên lòng yêu nước, tự hào dân tộc

(ANTV) - Treo cờ Tổ quốc trang trọng luôn là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Trong dịp kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tại nhiều cơ sở tôn giáo, nhà ở của các tín đồ tôn giáo đều phấp phới tung bay lá cờ đỏ sao vàng, biểu tượng của tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng đất nước, quê hương ngày càng phồn vinh.

Không khí của những ngày tháng lịch sử, sự kiện đáng nhớ của dân tộc ta mỗi một người con đất Việt, không phân biệt dân tộc, tôn giáo đều hướng về Tổ quốc, thể hiện nhiệt huyết cách mạng, thể hiện sự tri ân trước sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha, anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lá cờ đỏ sao vàng phất phới tung bay là minh chứng cho biểu tượng thiêng liêng về niềm tin tuyệt đối với Đảng, Nhà Nước và Bác Hồ kính yêu. Ghi nhận tại tỉnh Quảng Bình.

Đã thành thông lệ, cứ vào các dịp lễ tết, các sự kiện trọng đại của đất nước, ông Nguyễn Văn Sơn, giáo dân giáo xứ Thanh Hà, xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn, Quảng Bình lại đem lá cờ đỏ sao vàng treo ở vị trí trang trọng nhất trước nhà. Mỗi lần treo lá cờ đỏ sao vàng, trong ông đều dâng lên những cảm xúc khó tả.

Không riêng gì đối với gia đình ông Nguyễn Văn Sơn mà tại địa bàn giáo xứ Thanh Hà, mỗi khi vào dịp lễ lớn của đân tộc, 100% hộ giáo dân đã chủ động việc treo cờ tổ quốc nơi trang trọng nhất tại gia đình của mình. Việc treo cờ tổ quốc đã được cấp ủy, chính quyền địa phương tỉnh Quảng Bình triển khai tại nhiều địa bàn và đã nhận được sự ủng hộ của các cộng đồng giáo xứ, đặc biệt là kỷ niệm 30/4 giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước.

Tại địa bàn tỉnh Quảng Bình, sau một thời gian ngắn phát động đã có 25 cơ sở Công giáo treo cờ tổ quốc và đông đảo quần chúng giáo dân tích cực hưởng ứng việc treo cờ tổ quốc tại nhà riêng. Riêng đối với các cơ sở phật giáo việc treo cờ tổ quốc cũng được triển khai thực hiện rất nghiêm túc, nhận được sự hưởng ứng rất tích cực, ngoài việc treo cờ tổ quốc tại tất cả các cơ sở phật giáo thì Ban trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình cũng đã vận động phật tử treo cờ tổ quốc tại nhà riêng.

Trước những sự kiện lớn của Đất nước, mỗi một người con đất Việt, không phân biệt dân tộc, tôn giáo đều hướng về Tổ quốc đã và đang tạo nên sức mạnh tinh thần về sự  đoàn kết, quyết tâm xây dựng một Việt Nam vững mạnh. Lá cờ đỏ sao vàng phất phới tung bay trên từng dãy phố, từng ngôi nhà là minh chứng cho biểu tượng thiêng liêng nhất về niềm tin tuyệt đối với Đảng, Nhà Nước và Bác Hồ kính yêu.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm