Thứ Bảy, 20/04/2024 09:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Thiêng liêng Lễ thượng cờ trên đảo Lý Sơn

(ANTV) - Chiều 4/7, trên đỉnh núi Thới Lới, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra nghi lễ đặc biệt và vô cùng thiêng liêng, biểu trưng cho tình yêu biển, đảo của  bao lớp người con đất Việt. Đó là lễ thượng cờ Tổ quốc.

Lá cờ đỏ sao vàng rộng 250 mét vuông được những người yêu biển, trách nhiệm với chủ quyền biển, đảo cha ông cùng nhau kéo phủ kín dưới chân cột cờ. Đoàn kết như thêm bền chặt, thể hiện sự tự hào dân tộc, lòng biết ơn sâu sắc đến những thế hệ đi trước, những thế hệ người Việt đã nằm xuống để bảo vệ từng tấc đất và biển đảo quê hương.

Ai cũng mang trong mình những cảm xúc riêng nhưng quy về một niềm tự hào chung: tự hào về tình yêu biển đảo.

Anh Phạm Thành Long, Hà Nội cho biết: "Khi mà chứng kiến lễ thượng cờ ở huyện đảo Lý Sơn như thế này thì tôi thấy rất là tự hào. Đã từng dự và chứng kiến lễ chào cờ nhiều lần nhưng hôm nay đứng ở một nơi huyện đảo xa xôi như thế này hát Quốc ca chứng kiến lễ thượng cờ thì lòng tự hào dân trào vô cùng."

Vận động viên Hà An chia sẻ: "Em cảm thấy đã chạm đến trái tim của em. Lần đầu tiên em được dự lễ thượng cờ như thế này thì rất hạnh phúc, cảm thấy có trách nhiệm với biển đảo quê hương hơn. Bản thân sẽ có những việc làm dù nhỏ thôi nhưng đóng góp vào bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương Việt Nam."

Chương trình ca nhạc mang chủ đề về tình yêu nước, tình yêu biển, đảo quê hương với những bài hát, những điệu nhảy về niềm tự hào về biển, đảo được trình diễn ngay dưới chân cột cờ Lý Sơn. Tất cả như xích lại gần nhau hơn, tình yêu biển như lan tỏa hơn trong mỗi người con đất Việt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Đặng Ngọc Dũng cho biết: "Lễ thượng cờ hôm nay sẽ mở đầu cho các chuỗi tiếp theo được duy trì thường xuyên trên đảo Lý Sơn. Lễ thượng cờ nhằm khơi lại niềm tự hào của người dân đảo Lý Sơn chúng ta hàng trăm năm qua. Được ủy thác niềm tin yêu của nhân dân cả nước, Lý Sơn đã cùng với các đảo tiền tiêu khác ở Việt Nam đã giữ gìn biên cương Tổ quốc, vùng biển vùng trời, góp phần làm cho đất đất nước bình yên và trọn vẹn chủ quyền."

Lễ thượng cờ và Lễ tôn vinh lá cờ Tổ quốc đã góp lửa, thổi bùng lên tình yêu biển, ý thức bảo vệ chủ quyền, gìn giữ biển đảo thiêng liêng trong mỗi người con của dân tộc Việt Nam.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm