Thứ bảy, ngày 29/02/2020 - 14:42 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:05, Thứ 4, 05/02/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tạo tính cạnh tranh từ nội dung độc quyền

(ANTV) -Như đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ, để lấy được thị phần video chiếu theo yêu cầu tại Việt Nam, tất cả đơn vị đều phải sản xuất nội dung bản địa, mang tính độc quyền; bởi nếu chỉ mua lại phim chiếu rạp thì tính cạnh tranh hầu như ngang nhau. Do đó, tại Việt Nam đang chứng kiến xu hướng các nhà làm phim chuyển hướng làm ra sản phẩm dành riêng cho nền tảng này, nền tảng OTT.  

 

Danet là đơn cử dễ thấy trong việc tiên phong sản xuất nội dung độc quyền. Ngay khi triển khai từ năm 2016, Danet liên tiếp sản xuất các series dựng lại như Glee và Hậu Duệ Mặt Trời để thu hút người tiêu dùng.
 
Trước khi HBO Go triển khai tại Việt Nam, HBO khu vực Châu Á đã có bước đi đầu tiên "lấy lòng" khán giả Việt: đặt hàng đạo diễn Phan Đăng Di thực hiện một bộ phim ẩm thực trong series Food Lore. HBO đã từng rất thành công với những loạt phim độc quyền, nổi tiếng nhất là "Trò Chơi Vương Quyền". Do đó, tương lai HBO đầu tư cho các nhà làm phim Việt để có nội dung bản địa là rất khả thi.
 
Về mặt kỹ thuật, sản xuất sản phẩm mang tính độc quyền cho một ứng dụng streaming phim vẫn phải đảm bảo yếu tố cơ bản của một tác phẩm điện ảnh. Tuỳ thuộc vào tiêu chí khán giả của nhà đầu tư mà nhà sản xuất sẽ cân chỉnh quy trình bấm máy, hậu kỳ.
 
POPS là đơn vị giải trí đã có mặt tại Việt Nam từ lâu. Tận dụng thế mạnh từ nền tảng VOD miễn phí là YouTube; ứng dụng giải trí POPS đang có bước đi chiếm thị phần cũng bằng cách tự sản xuất nội dung riêng. Khi đạt được lượng người dùng nhất định thì sẽ bắt đầu mở thêm các ứng dụng OTT, có thu phí.
 
Hiện, Netflix vẫn bỏ ngỏ khả năng đầu tư sản xuất phim tại Việt Nam. Trong khi đó, Fim+ đang chuẩn bị công bố nhiều thay đổi trong chiến lược phát triển, sẵn sàng bước vào cuộc đua nội dung streaming phim độc quyền tại Việt Nam.
 
 
Thăm dò khán giả