Thứ Sáu, 29/03/2024 04:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Sôi nổi các hoạt động vui chơi giải trí đón Tết

(ANTV) - Hòa chung không khí vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên khắp mọi miền Tổ quốc diễn ra rất nhiều những hoạt động vui chơi, giải trí. Đặc biệt, tại tại các thành phố lớn như Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội thì nhu cầu chơi tết lại càng cao. Do đó, dù mới chỉ là mùng 3 tết thế nhưng trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã có rất nhiều khu vui chơi như EcoPark, Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam, hồ Gươm... đón một lượng khách lớn đến tham quan.

Năm nay thời tiết khá thuận lợi cho việc du Xuân và chơi Tết của mọi người, do đó từ sớm các khu vui chơi đã tập trung rất đông người đến vãn cảnh. Tại Ecopark lễ hội Xuân đã ngập tràn với đủ những gam màu tươi vui, ai cũng háo hức và phấn khởi trong những ngày đầu năm. Với diện tích gần 2ha, đúng như tên gọi công viên Mùa Xuân đang rực rỡ, sống động nét tươi vui, là địa điểm du Xuân lý tưởng trong những ngày đầu năm. Trung bình mỗi ngày tại đây đón hàng ngàn lượt khách tới tham quan, ngắm cảnh.

Để phù hợp với không khí Xuân, ngoài hàng trăm loài hoa tươi được trồng còn có các tiểu cảnh được tạo hình phong phú, đẹp mắt. Với những trò chơi thể thao và dân gian, mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho khách du lịch trong những ngày đầu năm.

Trong những ngày này lượng du khách đổ về phố cổ để thăm quan, ngắm cảnh cũng ngày một nhiều. Đặc biệt khu vực hồ Gươm là nơi đông người đổ về nhất, trong đó nhiều gia đình, bạn bè  tản bộ, chụp ảnh lưu niệm với không khí xuân tươi vui, tràn trề trên khắp các nẻo đường.

Bên cạnh đó, tại Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam cũng diễn ra rất nhiều những hoạt động chào Xuân 2019. Nhiều chương trình hay, nhiều lễ hội đặc sắc có dịp được phô diễn, nhằm mang đến cho du khách những ngày xuân thêm ý nghĩa. Theo đó, các hoạt động vui chơi, giải trí cũng được diễn ra đến hết tháng 2/2019.

Mùng 3 Tết: Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị đã mở cửa

Theo Báo cáo nhanh của Bộ Công Thương, tính đến sáng nay ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) thị trường đã sôi động hơn và có thêm một số trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi mở cửa bán hàng trở lại.

Tại Hà Nội đã có thêm 75 địa điểm mở cửa, ngoài ra có Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên mở cửa xuyên Tết, hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K cũng tiếp tục hoạt động 24/7, kể cả ngày Tết. Địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng có siêu thị Co.opmart mở cửa trở lại từ 8h00 đến 12h00, siêu thị Lotte Mart mở cửa trở lại từ 10h00 đến 21h00 mùng 2 Tết, Aeon Mall mở cửa liên tục... Đáng lưu ý, giá các mặt hàng tại các siêu thị nhìn chung ổn định so với trước Tết. Khảo sát tại các chợ, một số tiểu thương đã bày bán các mặt hàng hoa, quả phục vụ cho việc dâng lễ đầu năm và bắt đầu bán rau xanh, cá, thịt trở lại. Nhìn chung, các mặt hàng được tiêu thụ trong ngày hôm nay chủ yếu là các mặt hàng như rau xanh, thủy sản, hoa, quả tươi, bánh kẹo, giá cả ổn định hơn so với ngày mùng 1 Tết.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm