Thứ Năm, 28/03/2024 22:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Rộn ràng không khí Giáng sinh

(ANTV) - Noel hay còn gọi là Giáng sinh, lễ Thiên Chúa giáng sinh hay Christmas, là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su ra đời. Ngày lễ thường được mừng từ tối ngày 24 tháng 12 hằng năm. Noel được coi là một ngày lễ gia đình, một ngày để mọi người quây quần, chia sẻ những câu chuyện của mình. 

Trên cộng đồng mạng tràn ngập không khí và lời chúc mừng giáng sinh. Rất nhiều cư dân mạng cũng đã chia sẻ hình ảnh tại nhiều nơi, trên từng con phố với cây thông rực rỡ, ông già Noel lấp lánh đèn màu.Tại các trung tâm thành phố, Nhà thờ đã trở thành địa điểm chek-in lí tưởng của nhiều người đến chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm mỗi dịp Giáng sinh về.

Ngày Noel cũng gửi đi một thông điệp về hoà bình: "Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình an cho người dưới thế”. Đông đảo cư dân mạng đã gửi đi những lời chúc mừng an lành nhất trong mùa giáng sinh năm nay.

Bên cạnh niềm vui, sự háo hức mỗi mùa giáng sinh về. Trên cộng đồng mạng, không khó những bắt gặp những caption "thả thính" hài hước dịp noel. Nhiều status được các bạn trẻ chia sẻ với mong muốn tìm kiếm cho mình một em gấu thật xinh vào những ngày noel lãnh giá cận kề. Hay đó là những câu nói "bông đùa" như cầu mưa ngày Noel, hay mong rằng năm sau, mình may mắn hơn trong việc thoát ế.

Vậy là chỉ còn chưa vài tiếng nữa lễ Giáng sinh 2019 sẽ chính thức diễn ra. Không chỉ tại Việt Nam mà nhiều nước trên khắp thế giới, rất nhiều hoạt động chào đón Noel đang được tổ chức. Những lời chúc, những lời ước mong được cư dân mạng liên tục chia sẻ trong mùa Giáng sinh an lành - mùa của yêu thương! Mùa để đem lại sự ấm áp, là mùa để cho tất cả mọi người sẻ chia cùng nhau làm tốt đời đẹp đạo, Đó cũng là mùa để đưa người ta đến với những ngày hội bất tận của yêu thương.

Tin mới nhất

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Theo "Báo cáo tổng kết hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" của Amazon, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử bán lẻ xuyên biên giới có thể đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027, và sẽ là ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong năm năm tới.

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Nơi đây là một vùng trời ký ức của bao thế hệ người dân TP. HCM. Bên cạnh đó Thảo cầm viên cũng đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp Lễ kỷ niệm, nhầm tri ân du khách khi tham quan tại đây.

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, sáng nay 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã đến dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Lợi dụng vào đời sống khó khăn và nhận thức hạn chế của người dân vùng cao để lôi kéo vào các đường dây mua bán người, sau đó bị ép buộc, đánh đập ở nước ngoài. Qua thực tế đấu tranh, Công an tỉnh Điện Biên đã khuyến cáo, người dân không nên tin và nghe theo những lời dụ dỗ, lôi kéo vào các đường dây lao động bất hợp pháp.

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Bộ trưởng Bộ Công an - Nội vụ 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam; sáng nay, ngày 28/3, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an Việt Nam tổ chức Hội thảo hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác PCCC và CNCH giữa ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam.

Xem thêm