Thứ Sáu, 26/04/2024 15:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Rộn ràng không khí chuẩn bị đón Tết ở Trường Sa

(ANTV) - Trong không khí rộn ràng của đất trời sang xuân, những ngày này, quân và dân trên quần đảo Trường Sa cũng đang có nhiều hoạt động chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Tết ở nơi đầu sóng ngọn gió có hương vị như thế nào?

Gạo nếp đỗ xanh thịt lợn tươi và lá dong. Bánh chưng ở Trường Sa giờ cũng mang đầy đủ hương vị cổ truyền của dân tộc. Trong không khí xuân rộn ràng, CBCS, bà con nhân dân, ngay cả các bạn nhỏ cũng quây quần gói bánh chưng đón Tết.

Với thiếu tá Trần Hải Ninh đang công tác trên đảo Sinh Tồn, Tết trên đảo luôn đầm ấm vì có sự quan tâm từ đất liền yêu thương.

Những ngày này, trên các đảo ở Trường Sa, không khí nhộn nhịp, vui vẻ nhất phải nói đến các hoạt động vui chơi, thi đấu thể dục thể thao đón Tết. Tiếng cổ vũ, tiếng cười nói rộn vang khắp các đảo chìm, đảo nổi.

Giáp Tết, cũng là lúc các anh em CBCS được dịp trổ tài khéo léo cùng nhau trang trí đơn vị. Mỗi người một việc, ai cũng cố gắng nhanh tay để tô thắm thêm sắc xuân nơi biển đảo.

Bên cạnh các hoạt động chuẩn bị đón Tết, việc đảm bảo chế độ tiêu chuẩn cho CBCS trong dịp này cũng luôn được quan tâm.

Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, những người lính vẫn ngày đêm chắc tay súng để Tết được bình yên. Những bông hoa bàng vuông đang nở rực rỡ báo hiệu một mùa xuân mới sang. Tết ở Trường Sa đã đến thật gần.

Tin mới nhất

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Xem thêm