Chủ nhật, ngày 29/11/2020 - 15:06 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:23, Thứ 5, 22/12/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Quảng bá trên kênh CNN: Cú hích cho du lịch Hà Nội

(ANTV) - Trong cuộc họp của UBND Thành phố, Hà Nội cũng đã quyết định chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh Thủ đô trên kênh truyền hình CNN (Mỹ) trong 2 năm tới, bắt đầu từ 1/1/2017 cho đến hết 31/12/2108. 

Bước đi này được kỳ vọng sẽ tạo cú hích lớn trong thu hút du khách, kêu gọi đầu tư, kích cầu tiêu dùng để Hà Nội nói riêng, vùng Thủ đô nói chung phát triển mạnh mẽ hơn trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Đến Hà Nội mới được 2 ngày, anh  Patt Joe, một du khách người Pháp đã tranh thủ  ghé thăm Hồ Gươm- địa danh nổi tiếng của Thủ đô.  Sắp tới,  khi đươc quảng bá rộng rãi, anh Patt Joe cho rằng  sẽ có  rất nhiều  du khách từ khắp nơi trên thế giới biết đến HN và mong muốn được đặt chân tới đây.

Với việc đổi mới trong  xây dựng, quảng bá du lịch HN, người dân trên cả nước cũng đã  đón nhận và  hưởng ứng.

Hà Nội hiện có hơn 5 nghìn di tích văn hóa, lịch sử đã được UNESCO công nhận như: Hoàng thành Thăng Long, Cổ Loa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám... Hà Nội cũng là nơi tập trung nhiều làng nghề thủ công truyền thống lâu đời  như đúc đồng Ngũ Xã, gốm sứ Bát Tràng, lụa Vạn Phúc... có thể tạo thành những tour du lịch văn hóa, lịch sử, làng nghề đặc sắc.

Việc Hà Nội chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trong 2 năm  trên kênh CNN- một kênh truyền hình nổi tiếng cung cấp thông  tin cho hơn 200 đài truyền hình trên thế giới, đó  là dấu hiệu tích cực cho thấy quyết tâm đầu tư trọng điểm và mạnh dạn đầu tư cho du lịch.

Việc quảng bá này có thể chưa nhìn thấy ngay hiệu quả như khách quốc tế đến, nguồn thu từ du lịch tăng cao nhưng rất cần thiết, để bạn bè quốc tế biết và khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn, đến và cảm nhận một Việt Nam thanh bình, thân thiện, hấp dẫn.

Để thu hút du khách, trước hết, Hà Nội cần nhận diện được các di sản và tiềm năng mà mình đang sẵn có, đồng thời người dân và cộng đồng phải hiểu được giá trị của việc quảng bá và chuẩn bị sẵn tâm thế đón khách.

Tiềm năng, lợi thế du lịch rất lớn nhưng để khai thác hiệu quả,  HN  cần có những chuyển động  tích cực để tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn với du khách. Song song với việc quảng bá hình ảnh, Hà Nội vẫn còn rất nhiều việc phải làm  để có thể thu hút và níu chân du khách.

Khánh Hòa: đón hơn 1 triệu lượt du khách quốc tế

Theo báo cáo tổng kết của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, năm 2016 ước tính ngành du lịch địa phương đã đón trên 1,115 triệu lượt du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Đây là năm có số lượng du khách quốc tế đến Khánh Hòa cao nhất từ trước đến nay và là lần đầu tiên đạt mốc 1 triệu lượt, chứng tỏ địa phương này ngày càng có sức hút dựa trên thế mạnh du lịch biển đảo và khí hậu ôn hòa, môi trường du lịch thân thiện, tập trung chủ yếu tại thành phố biển Nha Trang.

Theo thống kê của ngành du lịch Khánh Hòa, tính đến hết tháng 10, đã có trên 444 nghìn lượt khách Trung Quốc chọn Khánh Hòa làm điểm đến, tăng 3,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái và trở thành quốc gia dẫn đầu về số lượng du khách đến Khánh Hòa. Tiếp đó, du khách Nga, Ấn Độ, Thái Lan cũng có sự gia tăng.

Cùng với lượng du khách quốc tế, năm nay Khánh Hòa đã thu hút trên 4,5 triệu lượt khách trong nước đến lưu trú, nghỉ dưỡng và khoảng 18 triệu lượt du khách đến tham quan trong ngày, mang lại tổng mức doanh thu du lịch trên toàn tỉnh đạt gần 13.000 tỷ đồng.

 

BT
Thăm dò khán giả