Thứ Bảy, 20/04/2024 13:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Nơi ươm mầm tài năng thể thao CAND

(ANTV) -  Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay có thể nói phong trào thể dục thể thao đã có những bước tiến vượt bậc, ra đời những kiện tướng thể thao xuất sắc không chỉ của ngành công an mà còn góp phần vào  thể thao thành tích cao của quốc gia.

Năm 2018 thể thao CAND tham dự ASIAD 2018 đạt: 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc danh giá và tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII thể thao CAND lại tiếp tục đạt thành tích đáng tự hào với 23 huy chương vàng, 24 huy chương bạc, 34 huy chương đồng, xếp hạng 7/65 tỉnh, thành, ngành tham dự Đại hội. Đây có thể nói là thành tích đáng tự hào của thể thao CAND trong năm gần đây

Nhìn lại những ngày đầu thành lập với tên gọi là Ban Thể dục Thể thao được Bộ Trưởng Trần Quốc Hoàn ký ban hành ngày 9/3 năm 1959, với nhiệm vụ chính xây dựng phong trào thể dục thể thao toàn ngành công an. Những ngày đầu Ban thể dục thể thao chỉ có 5 đồng chí đến nay Phòng Thể dục thể thao thuộc Cục Công tác Đảng và công tác chính trị có 115 người. Bên cạnh đó, Phòng đang quản lý 815 vận động viên, huấn luyện viên, tổ chức huấn luyện và đào tạo 25 môn thể thao…

Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, Phòng Thể dục thể thao CAND luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Phòng đã tham mưu, đề xuất ban hành hàng trăm văn bản định hướng, chỉ đạo công tác thể dục thể thao trong lực lượng, đẩy mạnh công tác thể dục, thể thao CAND duy trì và phát triển phong trào rèn luyện theo tiêu chuẩn “Đơn vị công an khoẻ”, “Chiến sĩ công an khỏe”.

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, phong trào thể dục thể thao của lực lượng CAND không ngừng phát triển, nhiều đơn vị công an đã trở thành hạt nhân, nòng cốt trong phong trào thể dục thể thao quần chúng của các địa phương, góp phần tích cực trong công tác xây dựng lực lượng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng, nhà nước, nhân dân giao phó và đóng góp cho sự phát triển của thể dục thể thao nước nhà.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm