Thứ tư, ngày 07/12/2016 - 23:32 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:34, Thứ 6, 22/04/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Người Nhật Bản quảng bá du lịch Đà Nẵng

(ANTV) - Việc mà người người Đà Nẵng hay người Việt Nam làm du lịch thì không có gì lạ, nhưng  người nước ngoài làm du lịch, quảng bá du lịch cho Đà Nẵng rõ ràng là một câu chuyện khác. 

Một nhóm người Nhật bản đã lên ý tưởng, sáng tạo và thiết kế ra các mặt hàng lưu niệm như: Tranh, bưu thiếp, áo phông, móc chìa khóa tất cả những sản phẩm đó có in hình chú Rồng trong cây cầu Rồng của TP Đà Nẵng.

Ông Yazawa Kohzaburoh - Giám đốc Công ty Digital Ship, Nhật Bản trao đổi: Cây cầu Rồng là biểu tượng của TP Đà Nẵng, chúng tôi muốn cụ thể hóa nó lại bằng những sản phẩm giống như nhân vật truyện tranh. Ở Nhật Bản thì có nhân vật truyện tranh Doremon. Và thông qua biểu tượng con rồng này thì khách du lịch sẽ biết đến Việt Nam nhiều hơn.

Anh Daisuke Mori - Nhân viên  Happy Danang, Công ty  Digital Ship, Nhật Bản: Cây cầu rồng là một cây cầu đẹp, lớn và nó tạo cho cảm giác cho khách du lịch khi đến Đà Nẵng thấy rằng nơi này đang rất phát triển. Nhân viên của Happy Đà Nẵng gồm cả người Nhật và người Việt, chúng tôi sẽ cố gắng quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng đến với du khách.

Ý tưởng này được nhóm người Nhật thực hiện cách đây gần 1 năm. Và đến nay, những sản phẩm này đã được có mặt ở nhiều cửa hàng của người Việt Nam và cả cửa hàng của người Nhật Bản. Nhóm ý tưởng cũng đã đưa kế hoạch đưa các sản phẩm này đến với chính đất nước Nhật bản của họ. Và như vậy, cây cầu Rồng biểu tượng của TP Đà Nẵng đã đến được với nhiều người trong và ngoài nước.

Chị Lê Khánh Trang, TP Đà Nẵng chia sẻ: Tôi học tập và sinh sống ở Đà Nẵng 10 năm nay rồi, đối với tôi cầu rồng là biểu tượng của Đà Nẵng, khách đến đây đều ấn tượng với cây cầu Rồng. Việc mà đưa cây cầu rồng vào các sản phẩm là một ý tưởng hay, thông qua những sản phẩm này những người không chỉ là người Việt Nam mà cả khách nước ngoài sẽ biết đến cây cầu Rồng

Đất nước Nhật Bản cũng có rất nhiều biểu tượng đẹp như hoa anh đào, hay những bộ trang phục truyền thống Kimono. Và có lẽ, phải có tình yêu  rất lớn với TP Đà Nẵng, với Việt Nam thì những người Nhật Bản mới có thể cho ra những sản phẩm này. Một cách bền bỉ, sự phối hợp của những  người Việt Nam và người Nhật Bản đã giúp hình ảnh  thành phố Đà Nẵng -  Việt Nam chúng ta ra các nước trên thế giới.

Xem tin:

Hà Nội đề nghị thêm bốn di sản văn hóa phi vật thể

UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị công nhận bốn hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể.
   
Căn cứ Luật Di sản văn hóa năm 2001 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hóa năm 2009; Thông tư số 04/2010/TT-BVHTTDL ngày 30/6/2010 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định về việc kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể để đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng hồ sơ khoa học đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận bốn hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể gồm: Hát và múa Ải Lao ở làng Hộ Xá, phường Phúc Lợi, quận Long Biên; Hội đình Lưu Xá ở xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ; Nghề thêu phục chế Đông Cứu tại xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín; Hội đình Chèm ở phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm.

Xem tin:

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây