Thứ Sáu, 29/03/2024 07:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Người Hà Nội đón mừng 45 năm thống nhất đất nước

(ANTV) - Kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước, các tuyến đường tại Hà Nội trang hoàng cờ Tổ quốc, băng rôn, áp phích rực rỡ. Nhưng mùa Xuân Chiến thắng năm nay cộng hưởng thêm niềm vui chiến thắng dịch bệnh Covid19. 

Trong những ngày này, Hà Nội đã trang trí khoảng hơn 2.000 băng rôn dọc các tuyến đường chính và khu vực trung tâm thành phố. Gần 80 năm tuổi đời, chưa bao giờ ông Phạm Văn Bảy, một người dân sống trên phố Hàng Trống lại cảm nhận được một không khí kỉ niệm ngày đại thắng đặc biệt đến như vậy!

Ông Phạm Văn Bảy bày tỏ: Ngày 30/4 năm nay khác hẳn so với mọi năm. Toàn dân chứ ko phải riêng tôi đều thấy rất phấn khởi về những cố gắng của Đảng, Chính phủ về công tác chống dịch nhưng đến 1/5 thì lại càng tin tưởng hơn. Năm nay thấy đại dịch như thế mà toàn dân ko có 1 người nào bị chết, ko 1 ai hi sinh. Đó là điều chúng tôi thấy phấn khởi quá!

Còn tại chung cư số 90 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội  hơn 1 tuần nay, cư dân tại các tòa chung cư này đã cùng treo cờ Tổ quốc, "nhuộm đỏ" ban công thể hiện tinh thần Việt Nam nhân kỉ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày quốc tế lao động 1/5 cũng như tinh thần đẩy lùi dịch bệnh Covid 19. Theo ghi nhận, đã có hàng trăm lá cờ tổ quốc được người dân treo tại các ban công căn hộ.

Bà Thiều Thị Bắc, người dân chung cư số 90 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: Khu chúng tôi treo cờ lên rất vui mừng và phấn khởi là cùng chung tay cùng với Nhà nước để cùng nhân dân Việt Nam chống dịch Covid, tránh những ảnh hưởng lớn của dịch bệnh này. Chúng tôi cũng ủng hộ đội ngũ y bác sĩ và thể hiện tình yêu nước, lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho ngày 30/4 giải phóng miền Nam.

Sáng nay, ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, một số tuyến đường trong trung tâm thành phố tuy đông người tham gia giao thông nhưng không xảy ra tình trạng tắc đường.

TheoThiếu tá Quách Anh Tuấn, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Hà Nội: Đơn vị đã tôi bố trí lực lượng phân luồng giao thông, đảm bảo người  dân đi lại an toàn trong dịp nghỉ lễ này cũng như nhắc nhở việc bảo vệ sức khỏe của bản thân họ tránh những ảnh hưởng của dịch  bệnh.

Năm nay, người dân Hà Nội kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước trong bầu không khí mát mẻ. Những ngày này, sắc đỏ của lá cờ Tổ quốc luôn khơi dậy những cảm xúc đặc biệt trong lòng mỗi người, đó là niềm tự hào dân tộc, niềm vui của ngày thống nhất đất nước, niềm tự hào về những năm tháng hào hùng của lịch sử cha ông ta./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm