Thứ Sáu, 26/04/2024 15:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Khám phá Tuyệt tình cốc ở Ninh Bình

(ANTV) - Nằm ở lưng chừng núi, động Am Tiên được bao bọc bởi những dãy núi cao dựng đứng. Muốn lên tới được động du khách phải leo hơn 200 bậc đá qua vách núi. Từ chùa Am Tiên nhìn xuống là không gian phía dưới với thế núi cao sừng sững và hồ nước trong xanh.

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc, hướng dẫn viên du lịch cho biết: "Theo văn bia Mai Nhai trên cửa động Am Tiên cho biết ngày trước Triều Đinh, triều Lê thì đây là tù ngục và đến năm 1180 thì nơi đây trở thành nơi thờ Phật. Tương truyền là Thiền Sư Nguyễn Minh Không sau khi mở cảnh đến vùng Am Tiên đây thì tạc tượng Phật cầu siêu sinh tịnh độ. Khi mà Thiền sư về đây tu hành thì con nhang đệ tử đến thắp hương thấy cảnh quan ở đây quá mỹ miều, thanh tịnh nên mới đặt địa danh ở đây là Am Tiên động."

Động Am Tiên mang một vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng tạo cảm giác hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài. Cảnh quan ở đây cũng nhuốm màu thời gian và lịch sử văn hóa ngàn năm.

Sau khi thăm động Am Tiên thì các bạn có thể trải nghiệm một hình thức du lịch mới mà Ban quản lý khu danh thắng mới đưa vào khai thác năm 2019 là lên những chiếc xe ngựa và đi vòng quanh khu Tuyệt Tịnh Cốc.

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc cho biết: "Thung lũng Am Tiên nằm trọn trong dãy Ngũ Phong Sơn. Ngũ Phong Sơn là 5 ngọn núi đón gió và chỉ có duy nhất một con đường độc đạo đi vào trong động mà thôi. Hiện nay dưới tầng thủy sinh còn bảo tồn được hơn 200 loài động thực vật, trong đó còn bảo tồn được rất nhiều loài quý hiếm. Và đặc biệt trên hệ thống núi đá vôi ở đây còn bảo tồn được rất nhiều loại cây quý trong đó có Sơn Kim Cúc là một loài cây trong Đông Y để chữa sáng mắt."

Những năm gần đây, khu du lịch này đang được đầu tư, bảo tồn và phát triển, tạo thành một điểm đến du lịch thú vị cho du khách trong và ngoài nước. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, địa hình độc đáo, Động Am Tiên - Tuyệt Tịnh Cốc đã và đang thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Anh Phan Minh Huy, khách du lịch Đà Nẵng chia sẻ: "Mình cũng hay đi du lịch nên cũng có tham khảo trên mạng nên đến đây để thăm quan. Nói chung là mình thấy cảnh vật ở đây rất đẹp, đẹp hơn so với mình tưởng tượng nhiều."

Anh Kishan Seger, khách du lịch New Zealand chia sẻ: "Thực sự là cảnh quan tự nhiên ở đây rất đẹp! Mặc dù thời tiết thì cũng khá nóng nhưng mà khi đi vào động thì tôi vẫn cảm thấy khá tuyệt. Trên quãng đường chúng tôi di chuyển vào đây thì cảnh cũng rất đẹp, có đồng lúa, hồ nước cũng rất đẹp!"

Trong hành trình trở về với vùng đất cố đô, khám phá cảnh quan, con người cũng như văn hóa, lịch sử nơi đây, Am Tiên động - Tuyệt Tịnh Cốc chắc chắn sẽ là một điểm đến hấp dẫn để du khách bỏ lại mọi muộn phiền và những tất bật của cuộc sống.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm