Chủ nhật, ngày 11/12/2016 - 13:05 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:22, Thứ 7, 23/04/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Du lịch văn hóa được nhiều người lựa chọn

(ANTV) -Du lịch văn hóa là một trong các loại hình du lịch phong phú, đặc sắc trong số các loại hình du lịch hiện nay và nó đang là xu hướng của các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Như bao nhân viên văn phòng trẻ tuổi khác, chị Tuyết Lan luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi của mình để đi du lịch. Bên cạnh những loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, du lịch khám chữa bệnh.....thì du lịch văn hóa là một lựa chọn mới đối với chị Lan.

Thời gian gần đây khi biết đến với loại hình du lịch mới này thì đây là lựa chọn hàng đầu cho gia đình chị. Bởi đó là khoảng thời gian cho cả gia đình thư giãn nhưng cũng là khoảng thời gian để gia đình chị tìm hiểu lịch sử.

Chị Tuyết Lan,  Du khách chia sẻ, đến với nghìn năm văn hiến đến đây tôi thấy thiêng liêng  nhớ đến nguồn gốc cũng như là nhớ đến vấn đề học thức là đầu tiên.

Du lịch văn hóa thời gian gần đây đã thu hút được sự lựa chọn của nhiều du khách. Đây là loại hình du lịch  dựa trên những giá trị văn hóa truyền thống để tạo sức hút đối với khách du lịch. Đặc biệt đây còn là cách giáo dục tuyên truyền cho các thế hệ trẻ hiểu thêm được giá trị bề dầy lịch sử của đất nước, cha ông mình.

Bà Bùi Thanh Huyền- PGĐ Công ty du lịch lữ hành Thuận An Ascend Travel cho biết, ngoài những chương trình cho khách tham quan ngắm cảnh thì chúng tôi luôn đặc biệt chú trọng giới thiệu những điểm di sản văn hóa của thành phố, quốc gia nơi quý khách đến tham quan.

Theo Bà Lê Quỳnh Phương- Phó phòng du lịch nước ngoài Vietravel cho rằng, có thể nói rằng những tour du lịch outbound cho khách Việt Nam đi nước ngoài , những tuor du khách nước ngoài vào Việt Nam, chúng tôi đưa du khách đến khu vui chơi giải trí  mang giá trị văn hóa lịch sử nhằm tôn vinh  giá trị lịch sử để khách hàng hiểu hơn về đẩ nước mình đến thăm quan thưởng ngoạn

Trong thời gian tới, ngành du lịch thực hiện phát triển tối đa lợi thế quốc gia, yếu tố dân tộc, tạo ra sự khác biệt để khẳng định du lịch thương hiệu Việt Nam.

Theo thống kê của tổng cục du lịch, hiện nay Việt Nam có 40.000 di sản và danh lam thắng cảnh, trong đó có 3.000 địa danh là di sản cấp quốc gia, 5000 di sản cấp tỉnh: Vịnh Hạ Long, hoàng thành Thăng Long, quần thể di di sản Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, lễ hội đền Hùng, Văn Miếu Quốc Tử Giám....  đã và đang thu hút khách. Du lịch không chỉ mang tính chất giải trí, hoạt động du lịch đang đem lại một nguồn lợi không nhỏ, được coi là ngành "công nghiệp không khói" qua 50 năm phát triển và trở thành đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế, văn hóa.

Trao đổi ANTV, Ông Hà Văn Siêu- Phó tổng cục trưởng tổng cục du lịch cho hay, trong giai đoạn đi vào chiều sâu và chất lượng, nghành du lịch sẽ có một chiến lược. Ở đây sẽ thực hiện phát triển tối đa lợi thế quốc gia, yếu tố dân tộc, tạo ra sự khác biệt để khẳng định du lịch thương hiệu Việt Nam.

Để  những hình ảnh này trường tồn mãi với dòng chảy của thời gian và sự phát triển của xã hội, có lẽ mỗi người chúng ta cũng cần chủ động tìm hiểu, tham quan những địa danh lịch sử. Có như vậy  du lịch mới có thể phát triển một cách bền vững và  một trong những điều cần nhất là phải giữ gìn, bảo quản các giá trị văn hóa đặc thù của từng dân tộc, mỗi vùng, miền, bởi đó mới là căn nguyên thu hút du khách đến thăm. 

Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây