Thứ Sáu, 29/03/2024 19:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Công an Thừa Thiên Huế khai mạc Giải chiến sỹ Công an khỏe

(ANTV) - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức khai mạc giải Chiến sỹ Công an khỏe và bắn súng quân dụng năm 2020. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945-19/8/2020) và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2020) và 58 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962-20/7/2020).

Tham gia giải, gồm hơn 440 vận động viên đến từ công an các đơn vị, địa phương sẽ tham gia tranh tài ở 02 môn: Chiến sỹ công an khỏe và bắn súng. Môn thi đấu Chiến sỹ công an khỏe gồm: nhóm tuổi từ 18 đến 35 thi đấy 4 nội dung: chạy 100m, bật xa tại chỗ, co tay xà đơn và chạy vũ trang 3.000m; nhóm tuổi trên 36 tuổi sẽ thi đấu 4 nội dung: chạy 100m, chạy 1.500m, bật xa tại chỗ, co tay xà đơn.

Đối với nữ, ở nhóm từ 18 đến 35 tuổi, thi đấu 3 nội dung: chạy 100m, bật xa tại chỗ và việt dã nữ 2.000m; nhóm trên 36 tuổi thi đấu 3 nội dung: chạy 100m, 800m và bật xa tại chỗ. Môn bắn súng có 2 nội dung CZ75 cho nam và nữ và tiểu liên AK nam. Để bảo đảm thời gian thi đấu, môn thi bắn súng đã tổ chức vào ngày 20/7. Giải Chiến sỹ công an khỏe và bắn súng quân dụng sẽ kết thúc vào ngày hôm nay 22/7.

Khánh Hòa: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nhà cao tầng Vinpearl Beach Front Condotel

Nhằm nâng cao ý thức và ứng phó tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ tại các nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, sáng 21/7, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà Vinpearl Beach Front Condotel, toạ lạc tại 78 - 80 đường Trần Phú, TP Nha Trang.

Tình huống giả định xảy ra sự cố cháy tại khu vực rạp chiếu phim tầng 4 của Tòa nhà. Đám cháy nhanh chóng bùng phát và lan rộng sang khu vực lân cận. Khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã triển khai dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên do đám cháy bùng phát lớn ngoài tầm kiểm soát nên ban quản lý toà nhà báo ngay cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp 114. Sau khi nhận tin, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Khánh Hoà đã triển khai điều động hàng chục cán bộ chiến sỹ cùng 5 xe chữa cháy đến ngay hiện trường. Lúc này đám cháy bùng phát lớn ở khu vực tầng 4 và lan sang các tầng trên kèm khói bao phủ dày đặc, khiến du khách và nhân viên hoảng loạn, chen lấn xô đẩy trong quá trình thoát nạn.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phối hợp với lực lượng cơ sở đưa các nạn nhân bị thương ra xe cấp cứu và đưa nhân viên, du khách đến khu vực an toàn, đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ dập tắt đám cháy. Sau 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, công tác cứu nạn cứu hộ thành công và an toàn.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm