Thứ năm, ngày 08/12/2016 - 14:51 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:48, Thứ 5, 02/06/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Ẩm thực Việt Nam cần được quảng bá rộng rãi

(ANTV) - Văn hóa ẩm thực luôn được coi là điểm nhấn quan trọng trong bức tranh du lịch của một quốc gia. Phở, bánh mì Việt Nam đã được báo chí nước ngoài xếp vào danh sách những món ăn ngon nhất thế giới. Mới đây nhất, món bún chả của người Hà Nội đang thu hút sự chú ý, tò mò của du khách, sau sự kiện tổng thống Obama ghé thăm và thưởng thức món ăn này tại một quán ăn bình dân tại Hà Nội.

Những ngày này, địa chỉ số 24 Lê Văn Hưu, Hà Nội - quán bún chả mà Tổng thống Obama đã ghé thăm luôn thu hút rất đông du khách.

Chúng tôi bắt gặp một ekip cộng tác viên báo chí của Trung Quốc đang tác nghiệp. Chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh, họ đang truyền hình trực tiếp hình ảnh quán bún chả này đến với hàng triệu khán giả của Wechat News - Kênh tin tức của mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc hiện nay. Không chỉ Trung Quốc, món ăn truyền thống của người Hà Thành đang được truyền thông của nhiều quốc gia quan tâm.

Bà Feng Lin - Giảng viên trường Đại học Đại Nam chia sẻ: "Nhà báo bên kia rất là quan tâm đến việc Obama ăn tại nhà hàng này, họ không hiểu vì sao Obama lại lựa chọn quán ăn này."

Sự đa dạng về văn hóa vùng miền đã tạo nên tính phóng phú của ẩm thực Việt Nam. Nhiều món ăn đã được báo chí nước ngoài xếp vào danh sách những món ăn ngon nhất, đáng thưởng thức nhất thế giới. Ai cũng nhìn thấy tiềm năng, tuy nhiên lại chưa thể khai thác xứng tầm.

Đơn cử như món bún chả, mặc dù đang rất được chú ý nhưng chủ quán vẫn đang loay hoay trong tình trạng quá tải, vô hình chung đang làm ảnh hưởng tới hình ảnh món ăn trong mắt du khách. Phở, bánh mì - những món ăn đã được nhiều người biết đến vẫn chỉ được quảng bá đơn lẻ bởi các doanh nghiệp. Chưa có một chiến dịch truyền thông chính thống nào được triển khai để xây dựng hình ảnh ẩm thực Việt Nam.

"Đa số vẫn nằm ở chính sách và chủ trương. Mọi người thì rất loay hoay. Nếu mà có những chương trình mà để xúc tiến, quảng bá ẩm thực thì đâu đấy chỉ có những sự kiện trao đổi văn hóa và lồng ghép trong đó là ẩm thực. Hoặc các doanh nghiệp họ chủ động mang ẩm thực VN tới các hội chợ quốc tế." Bà Nguyễn Thị Lan Hương Một chuyên gia Marketing chia sẻ.

Nhìn vào những nơi thành công về du lịch nhờ ẩm thực như Hồng Kông, Hàn Quốc sẽ thấy sự đầu tư thích đáng đối với truyền thông. Chính phủ Hàn Quốc đã thành lập Quỹ phát triển ẩm thực Hàn Quốc - là nơi chuyên nghiên cứu và truyền bá ẩm thực Hàn Quốc tới thế giới. Website về ẩm thực của Hồng Kong được thể hiện bằng 15 thứ tiếng và liên tục được cập nhật thông tin.

Truyền thông hiện đại đang mở ra cơ hội mới cho du lịch Việt Nam, nhưng để nắm được cơ hội cần sự đầu tư bài bản, đồng nhất để xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia. 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây